Chủ Nhật, 18/07/2021, 08:49 [GMT+7]

Đảm bảo thi hành Luật Cư trú năm 2020 chặt chẽ, hiệu quả

Ngày 29/6, Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Cư trú năm 2020 và các văn bản quy định chi tiết, biện pháp thi hành Luật. Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu khai mạc hội nghị.

 Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ trụ sở Bộ Công an (44 Yết Kiêu, TP Hà Nội) đến Công an các đơn vị, địa phương. Dự Hội nghị tại điểm cầu Nghệ An có Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh, các phòng nghiệp vụ liên quan và được tổ chức trực tuyến đến Công an các huyện, thành, thị trong tỉnh.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu khai mạc hội nghị
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc khẳng định, những thay đổi, điều chỉnh, bổ sung trong Luật Cư trú năm 2020 là rất cần thiết cho các mặt công tác Công an, đặc biệt là công tác quản lý cư trú, quản lý nhân hộ khẩu. Thời gian qua, lực lượng CAND đã nỗ lực, thực hiện tốt hai Dự án Xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, xây dựng được hình ảnh đẹp về người CAND, thực sự cống hiến vì Nhân dân. Trên tinh thần của Luật Cư trú năm 2020 là rút gọn thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi, mang lại lợi ích thiết thực nhất cho tổ chức, xã hội và công dân, lực lượng CAND cần tạo nên một nhận thức thống nhất, hoàn thiện và chuẩn bị hành trang chủ động nhất, vận dụng Luật một cách nhuần nhuyễn, đáp ứng yêu cầu công tác.  Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, các đại biểu dự hội nghị phải nghiêm túc, làm rõ những vấn đề căn cơ của Luật và các văn bản liên quan. Nội dung truyền đạt phải cụ thể, tập trung vào những vấn đề cốt lõi trong thực tiễn; các đơn vị chức năng của Bộ phải giải đáp cụ thể những thắc mắc của các đơn vị, địa phương để quá trình thi hành Luật được đảm bảo chặt chẽ, hiệu quả, đúng quy định.

Tại hội nghị, Đại tá Đỗ Khắc Hưởng, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp Bô Công an đã truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Cư trú năm 2020 và Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật.

Đại tá Ngô Như Cường, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an truyền đạt về những nội dung cơ bản các Thông tư của Bộ trưởng Bộ Công an hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Cư trú năm 2020; giới thiệu khái quát việc quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu về cư trú.

Tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An
Tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An.

 

Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự Hội nghị
Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự Hội nghị.

 

.

PV