Thứ Bảy, 17/07/2021, 21:09 [GMT+7]

Tập huấn triển khai thực hiện quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2021

Ngày 14/7, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn triển khai thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2021.

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Uỷ viên Thường trực Hội đồng Tư vấn (HĐTV) đặc xá năm 2021 chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Công an Nghệ An có Đại tá Phạm Thế Tùng, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo các phòng Công an tỉnh.

Ngày 30/6/2021, Chủ tịch nước đã ra Quyết định về đặc xá năm 2021, thực hiện Quyết định của Chủ tịch nước, từ nay đến 31/8 sẽ tổ chức công bố đặc xá nên thời gian rất ngắn, công việc nhiều. Chính vì vậy, để công tác đặc xá năm 2021 đạt kết quả tốt theo yêu cầu của Chủ tịch nước, và hội đồng thành viên đặc xá, đảm bảo khách quan, đúng pháp luật, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu các đơn vị cá nhân có trách nhiệm thực hiện các yêu cầu các tổ chuyên viên giúp việc cho HĐTV đặc xá phải tham mưu cho thành viên có kế hoạch chỉ đạo thực hiện trong ngành, đơn vị mình phối hợp chặt chẽ với cơ quan thường trực đặc xá trong việc thẩm định hồ sơ.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng chỉ đạo trực tuyến triển khai công tác về đặc xá.
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng chỉ đạo trực tuyến triển khai công tác về đặc xá.

 

Trung tướng Lê Minh Hùng, Cục trưởng Cục QLTG, CSGDBB, TGD phát biểu tại hội nghị
Trung tướng Lê Minh Hùng, Cục trưởng Cục QLTG, CSGDBB, TGD phát biểu tại hội nghị.

 

Trung tướng Lê Minh Hùng, Cục trưởng Cục QLTG, CSGDBB, TGD phát biểu tại hội nghị
Tham dự tại điểm cầu Công an Nghệ An có Đại tá Phạm Thế Tùng, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

 

.Tại điểm cầu Công an Nghệ An
Tại điểm cầu Công an Nghệ An.

Đặc xá lần này diễn ra trong bối cảnh rất khác: thời gian gấp, dịch COVID -19 đang diễn ra phức tạp, nhất là địa bàn các tỉnh phía Nam nhưng chúng ta đã tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành các văn bản pháp quy liên quan đến đặc xá không để sai sót.  Chính vì vậy, yêu cầu đặt ra là phải làm tốt công tác đặc xá nhưng không được để lây lan COVID vào cơ sở giam giữ.

.

Xuân Bắc