Chủ Nhật, 18/07/2021, 08:24 [GMT+7]

Xóa sổ 2 đường dây cá độ bóng đá

Các đối tượng đã sử dụng internet để lấy “kèo” các trận của các giải đấu bóng đá quốc tế, sau đó nạp tiền vào tài khoản ảo, đồng thời lôi kéo nhiều người thuộc địa bàn thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu để tham gia vào các hoạt động cá độ bóng đá…

Tin từ Công an thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An cho biết: Đơn vị vừa khám phá 2 đường dây cá độ bóng đá, bước đầu bắt giữ 11 đối tượng cùng nhiều tang vật liên quan.

Từ đầu tháng 6/2021, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện một số nhóm đối tượng đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá, với số tiền giao dịch rất lớn, lôi kéo nhiều đối tượng tham gia, hoạt động rất tinh vi, trong đó nổi lên các đối tượng đã từng có tiền án về tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc.

Các đối tượng và tang vật trong chuyên án.
Các đối tượng và tang vật trong chuyên án.

Qua các nguồn tin được biết, các đối tượng sử dụng trang mạng kênh “Viva88.net” để lấy “kèo” các trận của các giải đấu bóng đá quốc tế, sau đó nạp tiền vào tài khoản ảo, đồng thời lôi kéo các đối tượng người địa bàn thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu để tham gia vào các hoạt động cá độ bóng đá.

Sau khi nắm rõ quy luật hoạt động của 2 đường dây đánh bạc này, trưa 13/7/2021, Ban chuyên án chia thành 6 tổ công tác nhanh chóng bắt giữ thành công 11 đối tượng của 2 đường dây khi chúng đang tính toán, nhận - trả tiền các “kèo” thắng, thua sau khi đã kết thúc trận chung kết bóng đá Euro tại địa bàn xã Quỳnh Lập.

Đường dây thứ nhất gồm 6 đối tượng do Thái Văn Tâm (SN 1983), trú tại khối Phú Lợi 1, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai cầm đầu. Cùng thời điểm đó, nhiều mũi công tác cũng nhanh chóng triển khai lực lượng vây bắt thành công đường dây cá độ thứ hai gồm gồm 5 đối tượng do Hồ Ngọc Hợp (SN 1994, trú tại thôn Tiến Thủy, xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu) cầm đầu. Tang vật thu giữ hơn 45 triệu đồng tiền mặt, 2 máy tính laptop, 10 ĐTDĐ và nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan về hành vi đánh bạc.

Bước đầu làm rõ số tiền mà các đối tượng giao dịch để đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá từ đầu tháng 6 đến thời điểm bị bắt là hơn 1,4 tỷ đồng. Riêng 2 trận bán kết giữa Anh với Đan Mạch và Italya với Tây Ban Nha ngày 7, 8/7/2021, các đối tượng đã giao dịch đánh bạc với số tiền trên 220 triệu đồng.

Hiện, Công an thị xã đang tiếp tục điệu tra mở rộng chuyên án, bắt giữ các đối tượng còn lại và củng cố hồ sơ để xử lý. 

.

Thuỳ Anh (cand.com.vn)