Thứ Năm, 22/07/2021, 17:13 [GMT+7]

Bắt giữ 02 tàu khai thác khoáng sản trái phép trên sông

(Congan.nghean.gov.vn)-Công an Đô Lương vừa bắt giữ 02 tàu khai thác khoáng sản trái phép trên sông, thu giữ 02 tàu vỏ sắt, 04 máy nổ, 2.000m3 cát, 66m3 sỏi.

Máy móc, phương tiện các đối tượng sử dụng để khai thác khoảng sản trái phép bị lực lượng chức năng thu giữ
Máy móc, phương tiện các đối tượng sử dụng để khai thác khoáng sản trái phép bị lực lượng chức năng thu giữ

Ngày 20/7, Công an huyện Đô Lương đã ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Văn Phúc, sinh năm 1991, trú tại xóm 8, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn để củng cố hồ sơ, xử lý về hành vi “khai thác khoáng sản trái phép”. Đồng thời tiếp tục làm rõ hành vi “Mua bán khoáng sản có nguồn gốc không hợp pháp” của Công ty Thái Cực, có địa chỉ tại xã Bắc Sơn, huyện Đô Lương và các cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đối tượng Trần Văn Phúc
Đối tượng Trần Văn Phúc

Khoảng 6 giờ, 10 phút, ngày 20/7, phát hiện 02 tàu đang có hành vi khai thác khoáng sản trái phép trên sông, trong đó 01 tàu đang vận chuyển khoáng sản khai thác được đưa vào bãi tập kết của Công ty Thái Cực tại xã Bắc Sơn, huyện Đô Lương để bán, 03 tổ công tác đã đồng loạt triển khai để bắt giữ.

Hệ thống máy bơm các đối tượng dùng để khai thác cát trái phép
Hệ thống máy móc các đối tượng dùng để khai thác cát trái phép

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ tang vật, gồm: 02 tàu vỏ sắt, 04 máy nổ, 2.000m3 cát, 66m3 sỏi và nhiều vật chứng khác có liên quan đến việc mua bán khoáng sản có nguồn gốc không hợp pháp của Công ty Thái Cực với các đối tượng.

Hiện tại, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

.

Văn Hậu

.