Thứ Bảy, 24/07/2021, 16:29 [GMT+7]

Công an tỉnh tặng quà các trung tâm, khu điều dưỡng thương binh

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 23/7/2021, Đoàn công tác Công an tỉnh Nghệ An do Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh dẫn đầu đã đến thăm hỏi các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tại Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh và Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An.
Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ
Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh thăm hỏi các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ
Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An hiện đang nuôi dưỡng 65 thương binh nặng, thân nhân liệt sỹ. Đây là những thương binh có tỷ lệ thương tật cao, sức khỏe yếu, nhiều người không còn khả năng tự phục vụ bản thân. Trong những năm qua, vượt lên mọi khó khăn, trung tâm đã làm tốt công tác chăm sóc và nuôi dưỡng các thương bệnh binh nặng, đời sống của các thương bệnh binh từng bước được cải thiện.  
 
Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh hiện có 94 thương binh, bệnh binh và đối tượng xã hội đang được chăm sóc và điều trị. Các thương, bệnh binh ở đây hầu hết có tỷ lệ thương tật cao, có vấn đề về thần kinh, nhiều người mất hẳn trí nhớ. Với đặc thù ấy, trong quá trình chăm sóc và điều trị, cán bộ, nhân viên Khu Điều dưỡng sử dụng nhiều liệu pháp giúp các đối tượng phục hồi sức khỏe và trí nhớ. Ngoài chế độ dinh dưỡng và khám định kỳ, các thương, bệnh binh còn được đi tham quan, nghỉ dưỡng và giao lưu văn hóa,  văn nghệ, thể dục, thể thao, nhờ đó, sức khỏe ổn định và tiến triển.
 
Tại buổi gặp gỡ, thay mặt Lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã gửi tới các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng thương binh tỉnh và Khu Điều dưỡng thương binh tâm thần kinh dồi dào sức khỏe và đón nhận nhiều niềm vui. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh, mất mát của các thương binh, lực lượng Công an Nghệ An luôn trân trọng, ghi nhớ và biết ơn những cống hiến, hy sinh của các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.
                
Một số hình ảnh thăm, tặng quà các trung tâm, khu điều dưỡng thương binh
.

Đức Vũ

.