Thứ Bảy, 17/10/2020, 09:29 [GMT+7]

Ra mắt mô hình 'Camera an ninh' tại thị trấn Con Cuông

(Congannghean.vn)-Vừa qua, UBND thị trấn Con Cuông phối hợp với Công an huyện Con Cuông, Công an thị trấn tổ chức lễ ra mắt mô hình “Camera an ninh”. Tham dự có Thượng Tá Hồ Sỹ Hiệp, Phó Trưởng phòng Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Công an tỉnh; Thượng tá Vi Văn Sơn, Phó Trưởng Công an huyện Con Cuông, đại diện lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ và các đoàn thể thị trấn Con Cuông, một số hộ dân cư trên địa bàn có lắp đặt camera tại hộ gia đình. 
Đại diện các khối ký cam kết thi đua
Đại diện các khối ký cam kết thi đua
Để tăng cường công tác giữ gìn trật tự xã hội tại địa bàn, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, UBND thị trấn đã ra mắt mô hình “Camera an ninh” với mục tiêu giám sát hành trình, phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm, các hình ảnh, dữ liệu sẽ được trích xuất từ camera phục vụ có hiệu quả cho công tác điều tra khám phá, xử lý tội phạm cũng như công tác phòng ngừa tội phạm. 
 
Hiện nay, trên địa bàn thị trấn đã có một số hộ dân của 8/8 khối lắp đặt camera an ninh có kết nối internet. UBND thị trấn cũng đã thông qua kế hoạch và quy chế thực hiện. Tại các tụ điểm phức tạp về ANTT sẽ được lắp đặt camera trên các tuyến đường nhằm kiểm soát tình hình ANTT ở các khối dân cư; trên địa bàn có 9 điểm  sẽ  gắn camera giám sát nằm trên tuyến quốc lộ. 
 
Tại lễ ra mắt, đại diện UBND thị trấn và các khối dân cư thực hiện ký cam kết mô hình “Camera an ninh” nhằm đấu tranh phòng ngừa với các loại tội phạm, không để phát sinh phức tạp. Đây là mô hình đầu tiên được thực hiện tại huyện Con Cuông  sẽ  góp phần nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác bảo đảm ANTT, phấn đấu đến năm 2021 có 100% đường và ngõ trên địa bàn được lắp đặt camera giám sát; 90% các cơ quan doanh  nghiệp, hộ kinh doanh buôn bán; 50% hộ dân có camera an ninh. 
.

Tường Vi

.