Thứ Tư, 14/10/2020, 14:42 [GMT+7]

Công an tỉnh: Hội nghị trực tuyến triển khai công tác ứng phó với bão số 7

(Congannghean.vn)-Sáng 14/10, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị triển khai công tác ứng phó với diễn biến của cơn bão số 7. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với điểm cầu Công an các huyện, thành, thị trong tỉnh. Tại Công an tỉnh, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có Trưởng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, lãnh đạo và chỉ huy các đội Công an các địa phương.

Tại Hội nghị trực tuyến
Tại Hội nghị trực tuyến

Tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã thông tin về tình hình, diễn biến cơn bão số 7. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng 14/10, trên đất liền ven biển các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; riêng vùng ven biển các tỉnh từ Nam Định đến Nghệ An có gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10. Do ảnh hưởng của bão số 7 nên từ ngày 14-16/10, Nghệ An có mưa to đến rất to. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3. Để chủ động ứng phó với bão số 7 và mưa lũ sau bão, từ chiều 13/10, Công an tỉnh đã tích cực chỉ đạo Công an các đơn vị đia phương túc trực 100% quân số, trực ban 24/24; đặc biệt tăng cường thêm hàng trăm cán bộ chiến sĩ xuống các địa bàn huyện, thị xã thuộc vùng xung yếu, ven biển như Diễn Châu, Nghi Lộc, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai, Cửa Lò.

Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị
Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị
 
Công an các địa phương báo cáo công tác chuẩn bị ứng phó với bão
Công an các địa phương báo cáo công tác chuẩn bị ứng phó với bão

Tại Hội nghị, lãnh đạo các Phòng Hậu cần, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát PCCC&CNCH, Trại Tạm giam Công an tỉnh đã báo cáo công tác chuẩn bị cũng như các phương án ứng phó với bão nhằm đảm bảo an toàn các hoạt động, công tác của đơn vị. Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để lắng nghe Công an các địa phương trọng điểm thông tin về các nội dung liên quan đến phòng chống các diễn biến của bão. Theo đó, Công an các địa phương đã quán triệt tới các CBCS về việc ứng trực 100% quân số, công tác bảo quản hồ sơ, tài liệu, phương án di dời dân trong trường hợp khẩn cấp, công tác đảm bảo an toàn nhà tạm giữ… Đồng thời, kiến nghị, đề xuất một số nội dung liên quan đến công tác phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh trong trường hợp xảy ra ngập lụt, hỗ trợ trong công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ…

Lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ phát biểu tại Hội nghị Lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ phát biểu tại Hội nghị
Lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ phát biểu tại Hội nghị

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của lãnh đạo Công an các địa phương và các phòng Công an tỉnh, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã nhấn mạnh cơn bão số 7 là cơn bão đặc biệt nguy hiểm; đồng thời quán triệt phương châm 4 tại chỗ trong phòng chống bão, lưu ý một số nội dung cần nhanh chóng triển khai thực hiện. Đối với Công an các địa phương ven biển như TX Cửa Lò, Diễn Châu, TX Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an các phường, xã cần rà soát số tàu thuyền của bà con ngư dân; tăng cường bám địa bàn, tuyên truyền vận động nhân dân neo đậu tàu thuyền, cập cảng tránh trú an toàn, không ra khơi cũng như chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão. Về công tác thông tin liên lạc, cần đảm bảo thông suốt. Cùng với đó, cần trang bị bảo hộ, đảm bảo an toàn cho lực lượng ứng trực, phòng chống bão… Đối với Công an các huyện miền núi như Tương Dương, Kỳ Sơn, cần chủ động các phương án ứng phó hiệu quả với nguy cơ lũ quét, sạt lỡ đất, đảm bảo an toàn cho người dân… Đối với một số phòng nghiệp vụ, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền nhấn mạnh, cần chủ động các phương án nhằm đảm bảo an toàn, thông suốt trong công tác đón, dẫn đường đoàn đại biểu Trung ương tham dự Đại hội Đảng. Ngoài ra, cần đảm bảo an toàn công tác tạm giam, tạm giữ cũng như các công trình mục tiêu trọng điểm, các di tích, địa danh lịch sử - văn hóa trên địa bàn… Theo đó, sau Hội nghị, Công an các đơn vị, địa phương cần tổ chức quán triệt kịp thời, nghiêm túc đến các CBCS các nội dung mà lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu nhằm chủ động ứng phó hiệu quả với mọi diễn biến của bão; đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho bà con nhân dân cũng như không để ảnh hưởng đến các mặt công tác của đơn vị, địa phương.

.

Thùy Dương