Thứ Năm, 08/10/2020, 18:00 [GMT+7]

Đồng chí Thiếu tướng Võ Trọng Hải - Giám đốc Công an tỉnh làm việc với Công an huyện Đô Lương

(Congannghean.vn)-Chiều 8/10, đồng chí Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh có buổi làm việc với Công an huyện Đô Lương. Cùng dự có Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Trưởng các phòng nghiệp vụ trong Công an Nghệ An. Về phía huyện Đô Lương, có đồng chí Phùng Thành Vinh, Bí thư huyện ủy Đô Lương; Nguyễn Tất Hoài Hiệp, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Hoàng Văn Hiệp, Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự, Viện kiểm sát, Tòa án huyện, Trưởng Công an 33 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Đồng chí Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Trung tá Chu Quang Thành, Trưởng Công an huyện Đô Lương đã báo cáo kết quả 9 tháng đầu năm của đơn vị. Theo đó, trong thời gian qua, Công an huyện đã tập trung triển khai toàn diện, có hiệu quả các biện pháp công tác bảo đảm ANTT, phục vụ tốt sự phát triển KT-XH của địa phương; được Lãnh đạo Công an tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương biểu dương, ghi nhận. Đảng ủy, Chỉ huy Công an huyện đã bám sát chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền huyện cũng như các chương trình, kế hoạch công tác và sự quan tâm, hướng dẫn của các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh để phát động các phong trào thi đua trong đơn vị mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Công an huyện Đô Lương cũng là một trong những Công an cấp huyện hoàn thành sớm nhất việc bố trí Công an chính quy đảm nhận chức danh Công an xã.

Công an huyện đã tăng cường phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, khám phá nhiều vụ án, chuyên án lớn được lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo huyện Đô Lương ghi nhận, biểu dương, khen thưởng. 9 tháng đầu năm 2020, Công an huyện Đô Lương đã đấu tranh, bắt giữ 242 vụ, 421 đối tượng phạm tội (trong đó khám phá thành công 17 chuyên án). Tổng số án thụ lý là 106 vụ, 210 bị can, trong đó khởi tố mới 83 vụ, 156 bị can, kết thúc điều tra đề nghị Viện kiểm sát truy tố 93 vụ, 197 bị can; xử lý hành chính 265 đối tượng. Công tác quản lý  Nhà nước về ANTT tiếp tục được đẩy mạnh, hàng trăm lượt CBCS đã đến tận nhà cấp phát miễn phí cho các đối tượng chính sách, xây dựng và lan tỏa hình ảnh đẹp về người CBCS trong lòng nhân dân. Công an huyện cũng là một trong những đơn vị được lãnh đạo Công an tỉnh ghi nhận, biểu dương trong đợt tổng kiểm tra, cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trong toàn tỉnh…

Đồng chí Phùng Thành Vinh, Bí thư Huyện ủy khẳng định vai trò, hiệu quả của Công an huyện Đô Lương trong thời gian qua.
Đồng chí Phùng Thành Vinh, Bí thư Huyện ủy khẳng định vai trò, hiệu quả của Công an huyện Đô Lương trong thời gian qua.
Đồng chí Đại tá Nguyễn  Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Trình bày các ý kiến tại buổi làm việc, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và các ngành trên địa bàn huyện đánh giá cao sự phối hợp của Công an huyện Đô Lương với các đơn vị trong công tác nắm tình hình, tham mưu, phối hợp giải quyết các vụ việc nổi lên trên địa bàn. Dự báo trong thời gian tới, tình hình ANTT trên địa bàn còn tiềm ẩn những khó khăn, phức tạp, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ đề nghị Công an huyện Đô Lương chủ động triển khai các kế hoạch, chương trình đề ra, nhất là nắm chắc tình hình liên quan an ninh quốc gia, đấu tranh với tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, tiếp tục quan tâm các đồng chí Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã tại cơ sở…Trong đó, đặc biệt tập trung nắm chắc tình hình, chuẩn bị tốt các phương án bảo đảm ANTT cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An. Tại buổi làm việc, các đồng chí Phó Trưởng Công an huyện phụ trách các mảng công tác đã báo cáo tình hình, kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác. Từ các ý kiến phát biểu, đồng chí Giám đốc đã trực tiếp chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp, hướng dẫn để kịp thời giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi để Công an huyện Đô Lương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trưởng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Trưởng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Khẳng định vai trò quan trọng, dấu ấn đậm nét của Công an huyện Đô Lương trong đảm bảo ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân trên địa bàn, đồng chí Phùng Thành Vinh, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Công an huyện Đô Lương thời gian qua, đặc biệt là bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm mà Công an huyện cần tập trung thực hiện trong thời gian tới để phát huy tốt hơn nữa hiệu quả, chất lượng các mặt công tác.

Trung tá Chu Quang Thành, Trưởng Công an huyện Đô Lươpng báo cáo một số kết quả công tác trong thời gian qua
Trung tá Chu Quang Thành, Trưởng Công an huyện Đô Lương báo cáo một số kết quả công tác trong thời gian qua

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Thiếu tướng Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Công an huyện Đô Lương đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là sự phối hợp hiệu quả với các cấp, ngành trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Bên cạnh đó, đồng chí Thiếu tướng cũng đề nghị lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng Công an trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình xử lý các vụ việc tại địa bàn.

Đồng chí Thiếu tướng Võ Trọng Hải - Giám đốc Công an tỉnh kết luận buổi làm việc
Đồng chí Thiếu tướng Võ Trọng Hải - Giám đốc Công an tỉnh kết luận buổi làm việc

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Đô Lương cần tiếp tục nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời tham mưu cấp uỷ, chính quyền cũng như Công an tỉnh các giải pháp bảo đảm ANTT trên địa bàn. Cùng với đó, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm ngay từ cơ sở, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANQG, đảm bảo TTATXH, góp phần phục vụ tốt sự phát triển KT-XH địa phương.

.

MAI HẬU