Thứ Tư, 14/10/2020, 14:46 [GMT+7]

Công đoàn Cụm số 1 CAND tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa về nguồn

(Congannghean.vn)-Trong hai ngày 13 và 14-10, Công đoàn Cụm thi đua số 1 - Công đoàn Công an nhân dân (CAND) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Công đoàn, phong trào công nhân lao động năm 2020 và tổ chức hoạt động về nguồn, sinh hoạt chính trị tư tưởng, thăm tặng quà cho học sinh nghèo học giỏi tại tỉnh Nghệ An. Thượng tá Ngô Quốc Chính, Chủ tịch Công đoàn CATP Hà Nội, đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 1, Công đoàn CAND dẫn đầu đoàn công tác.

Đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn.
Đoàn công tác dâng hương, dâng hoa tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Công đoàn Cụm thi đua số 1 Công đoàn CAND gồm các đơn vị: CATP Hà Nội; CATP Hải Phòng; Công an tỉnh Nghệ An; Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Cục Công nghiệp an ninh; Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Tại hội nghị, các đơn vị đã thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu thi đua năm 2020, bình xét thi đua, đơn vị dẫn đầu, các đơn vị được tặng cờ, bằng khen. Cùng với đó, các đơn vị đã giới thiệu, thống nhất bầu chọn Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động là đơn vị Cụm trưởng và Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng là Cụm phó trong năm 2021.

Trong năm 2020, các Công đoàn trong Cụm thi đua số 1 đã hoàn thành xuất sắc nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ do Công đoàn CAND đề ra; hưởng ứng tích cực có hiệu quả phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác hồ dạy” trong cán bộ, đoàn viên công đoàn và người lao động. Tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt chính trị tư tưởng, trao đổi thảo luận và phối hợp tổ chức các hoạt động phong trào nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi, giao lưu học hỏi giữa các đơn vị trong Cụm. Cùng với đó, Cụm thi đua số 1 đã chú trọng nhân rộng điển hình tập thể, cá nhân có thành tích cao, cách làm hay, hiệu quả trong công tác Công đoàn; chăm lo bảo vệ quyền lợi của công nhân lao động. Đảm bảo 100% mỗi đoàn viên được hưởng ít nhất một phúc lợi do công đoàn đem lại.

CBCS và đoàn viên Công đoàn Cụm số 1 CAND dâng hương trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh
CBCS và đoàn viên Công đoàn Cụm số 1 CAND dâng hương trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cũng trong chuyến công tác này, đoàn Cụm thi đua số 1 Công đoàn CAND đã tổ chức đã tới dâng hương, dâng hoa tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn. Trong không khí thiêng liêng, thành kính, Đoàn đại biểu dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của Đảng, Nhân dân Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất. Sự nghiệp và tấm gương cao đẹp của Người luôn sống mãi với non sông, đất nước. Nhớ ơn Bác, đoàn đại biểu Cụm thi đua số 1 Công đoàn CAND nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người; Nguyện hứa tiếp tục đi theo con đường mà Bác Hồ và Đảng đã lựa chọn.

Tiếp đó, đoàn đại biểu Cụm thi đua số 1 Công đoàn CAND đã về dâng hương tại đền Chung Sơn - Đền thờ Gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh - tại Núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn - là nơi thờ song thân phụ mẫu và anh chị em ruột của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng vừa là một địa chỉ văn hóa mang ý nghĩa lịch sử để nhân dân và du khách bày tỏ niềm kính phục, lòng biết ơn đối với những người thân trong gia đình của Bác Hồ. Tại đây, đồng chí Thứ trưởng Lương Tam Quang và đoàn công tác đã thắp nén hương thơm, tưởng nhớ những công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình của Người; Dịp này, Đoàn cũng đã tới dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn tại xã Nam Trung, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trên cương vị của mình, đồng chí đã có những cống hiến to lớn cho cách mạng, sự nghiệp bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng CAND, những tư tưởng, hệ thống lý luận của Đồng chí là tài sản vô giá đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Công đoàn Cụm thi đua số 1 CAND tặng quà cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Hoàng Trù
Công đoàn Cụm thi đua số 1 CAND tặng quà cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Hoàng Trù

Cũng trong chuyến công tác này, Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho các em học sinh nghèo tại Trường Tiểu học Hoàng Trù, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn. 30 suất quà là những tình cảm ấm áp của cán bộ, công nhân lao động thuộc Cụm thi đua số 1, Công đoàn CAND dành tặng các em học sinh trường Tiểu học Hoàng Trù, với mong muốn các em sẽ tiếp tục nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn để phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi.

.

Cao Loan