Thứ Tư, 07/10/2020, 15:11 [GMT+7]

Họp Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án tổng thể Phát triển mạng lưới y tế Công an nhân dân đến năm 2030

Tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án tổng thể Phát triển mạng lưới y tế Công an nhân dân (CAND) đến năm 2030 vừa tổ chức họp phiên đầu tiên. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì phiên họp.

    Tại phiên họp, đại diện lãnh đạo Cục Y tế Bộ Công an đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án tổng thể Phát triển mạng lưới y tế CAND đến năm 2030 và Tổ giúp việc thực hiện Đề án… Theo đó, Ban Chỉ đạo gồm 12 đồng chí, do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an là Trưởng ban; Đại tá Phạm Thị Lan Anh, Cục trưởng Cục Y tế là Ủy viên Thường trực. Tổ giúp việc gồm 13 đồng chí, do Đại tá Phạm Thị Lan Anh, Cục trưởng Cục Y tế là Tổ trưởng.

    Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại phiên họp.

    Đề án tổng thể Phát triển mạng lưới y tế CAND đến năm 2030 nhằm xây dựng và phát triển mạng lưới y tế CAND phù hợp với tổ chức bộ máy mới của ngành Công an, đồng thời đáp ứng được yêu cầu của pháp luật về y tế (bao gồm Luật Khám bệnh, chữa bệnh; Luật Bảo hiểm y tế), là một bộ phận của hệ thống y tế Việt Nam. Y tế ngành Công an ngoài chức năng khám, chữa bệnh theo quy định của bảo hiểm y tế, còn phải thực hiện chức năng quản lý sức khỏe cán bộ, chiến sỹ, đảm bảo y tế phục vụ chiến đấu, yêu cầu nghiệp vụ; đảm bảo y tế đối với đối tượng giam giữ và tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

    Tại phiên họp các thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc đã cho ý kiến về Dự thảo Kế hoạch triển khai Đề án tổng thể Phát triển mạng lưới y tế CAND đến năm 2030. Trong đó tập trung đến một số nội dung như: Tổ chức bộ máy y tế CAND; nguồn nhân lực; cơ chế tài chính, đầu tư và bảo hiểm y tế; chính sách chăm sóc sức khỏe và truyền thông giáo dục sức khỏe; huy động hệ thống y tế nhà nước hỗ trợ CAND; tăng cường ứng dụng Khoa học và công nghệ và hợp tác quốc tế…

    Toàn cảnh phiên họp.

    Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng bước đầu của các đơn vị chức năng trong thực hiện việc xây dựng Đề án tổng thể Phát triển mạng lưới y tế CAND đến năm 2030 trong thời gian qua.

    Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, mục tiêu và yêu cầu khi thực hiện Đề án phải làm sao để lực lượng y tế CAND phát triển và vươn lên tầm cao mới, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh và nâng cao sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ trong công tác và chiến đấu cùng với đó là phục vụ, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc tập trung nghiên cứu, có kế hoạch, phương hướng để triển khai thực hiện Đề án một cách nghiêm túc tạo sự chuyển biến rõ nét, có hiệu quả nhất định trong từng lộ trình cụ thể từ nay cho đến năm 2030.
     
     Ban Chỉ đạo và các đơn vị liên quan cần rà soát tính toán lại và đánh giá kỹ nguồn nhân lực trong các cơ sở y tế CAND… Bên cạnh việc đầu tư các trang thiết bị cơ sở vật chất y tế CAND thì yếu tố con người là yếu tố quan trọng hàng đầu vì vậy cần có phương án, xây dựng kế hoạch đào tạo, đào tạo lại để bồi dưỡng nâng cao năng lực công tác chuyên môn, cung cách phục vụ trong các cơ sở y tế CAND tạo sự chuyển biến rõ nét trong thời gian tới.

     

    .

    Nguồn: Bộ Công an