Thứ Năm, 01/10/2020, 07:23 [GMT+7]

Trao thưởng cho các lực lượng điều tra, khám phá nhanh vụ án giết người

(Congannghean.vn)-Chiều 30/9, Công an tỉnh đã tổ chức lễ trao thưởng cho các lực lượng đã có thành tích xuất sắc trong điều tra, bắt giữ đối tượng giết người trong vụ án xẩy ra ngày 28/9 tại phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh. Tham dự buổi lễ có đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo các phòng chức năng.

Các đại biểu tham dự buổi lễ trao thưởng
Các đại biểu tham dự buổi lễ trao thưởng
 
Trước đó, vào khoảng 13h15 phút ngày 28/9, người dân ở TDP 4, phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh nghe tiếng kêu cứu phát ra ở ngôi nhà của bà Nguyễn Thị V. (71 tuổi) ở số 59 ngõ 141 đường Nguyễn Xí.
 
Hốt hoảng chạy đến, người dân nhìn thấy cảnh tượng hết sức kinh hoàng. Bà Vân cùng 2 con gái là Bùi Thị Q. (40 tuổi), Bùi Thị N. (47 tuổi) đang nằm trên vũng máu. Thời điểm này, họ cũng nhìn thấy Hải - con rể bà Vân rời khỏi căn nhà.  Các nạn nhân nhanh chóng được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Song, do vết thương quá nặng nạn nhân Bùi Thị N và Bùi Thị Q. đã tử vong sau đó. Còn bà V. thì bị thương nặng vẫn đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.
Đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các lực lượng tham gia phá án
Đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các lực lượng tham gia phá án
Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định đây là vụ án nghiêm trọng, Công an thành phố Hà Tĩnh đã triển khai lực lượng phong toả hiện trường, cùng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành rà soát, xác minh và truy tìm dấu vết của đối tượng. Đến 18h cùng ngày, 5 tiếng sau khi đối tượng bỏ trốn, Công an TP Hà Tĩnh, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Hưng Nguyên đã bắt giữ được Lê Minh Hải, khi đối tượng đang lẩn trốn tại huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.
 
Với những chứng cứ thu thập được, chứng minh hành vi phạm tội của đối tương, ngày 30/9 phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối tượng Lê Minh Hải về tội "Giết người", hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo qui định của pháp luật.
 
Phát biểu tại lễ trao thưởng, đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận, biểu dương sự mưu trí, dũng cảm, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng tham gia phá án. Đồng chí Giám đốc nhấn mạnh, trước diễn biến phức tạp của các loại tội phạm, nhất là tội phạm giết người; các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố, thị xã cần chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản; phối hợp với các lực lượng chức năng làm tốt công tác phòng ngừa, hòa giải để mọi người dân hiểu được bản chất sự việc, tránh hậu quả đáng tiếc xẩy ra như vụ án nói trên. Bên cạnh đó tập trung lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh mạnh với các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự, tội phạm hoạt động có tổ chức, cướp, trộm cắp tài sản…, góp phần kiểm chế làm giảm tội phạm, giữ vững ANTT trên địa bàn.
 
Để động viên các lực lượng đã nhanh chống phối hợp kịp thời bắt giữ đối tượng giết người nói trên. Đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết – Giám đốc Công an tỉnh đã tặng hoa chúc mừng và trao thưởng cho các lực lượng.
.

Thu Hường

.