Thứ Tư, 05/04/2023, 10:43 [GMT+7]

Triển khai Phần mềm thông báo lưu trú (ASM)

(Congan.nghean.gov.vn)-Nhằm tạo điều kiện thuận lợi, nâng cao hiệu quả công tác đăng ký, quản lý lưu trú, Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an đã triển khai Phần mềm thông báo lưu trú (ASM) phục vụ cho các cơ sở kinh doanh lưu trú như: Khách sạn, nhà nghỉ, nhà khách, phòng trọ, bệnh viện và các cơ sở lưu trú khác.

Hiện nay, Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an đã triển khai Phần mềm thông báo lưu trú (ASM) phục vụ cho các cơ sở kinh doanh lưu trú.

Phần mềm được kết nối với Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo thông tin khách lưu trú được đồng bộ và cập nhật liên tục.

Phần mềm Thông báo lưu trú ASM (ảnh minh họa)
Phần mềm thông báo lưu trú ASM (ảnh minh họa)

Phần mềm được tích hợp các tiện ích giúp cơ sở kinh doanh lưu trú quản lý các dịch vụ cung cấp như: Quản lý phòng, nhân viên, khách đến lưu trú, các dịch vụ kinh doanh…, giảm thời gian nhập liệu các thông tin khách lưu trú và cập nhật thông tin đăng ký lưu trú tự động, thủ công gửi đến cơ quan Công an một cách nhanh chóng và kịp thời mà không cần phải xuất trích file gửi trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Thông qua ứng dụng định danh điện tử (VNeID), các cơ sở kinh doanh lưu trú sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập và sử dụng phần mềm; khách đến lưu trú có thể sử dụng ứng dụng VNeID quét mã tại cơ sở lưu trú phục vụ kê khai thông tin tự động không phải xuất trình các loại giấy tờ để xác định nhân thân.

Việc ứng dụng khai báo lưu trú trực tuyến là bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Không chỉ giảm công sức đi lại, giảm các loại giấy tờ cho công dân, việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến còn tạo thuận lợi cho cán bộ Công an trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; thuận tiện trong quá trình theo dõi, quản lý, chấn chỉnh việc tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, chiến sĩ Công an xã, phường, thị trấn đúng theo quy định, tránh phiền hà cho người dân.

Hiện, Công an Nghệ An đang triển khai phần mềm ASM tại các Công an đơn vị, địa phương để cập nhật, tổng hợp danh sách, thông tin của các cơ sở lưu trú và những người đến lưu trú, tạm trú trên địa bàn để quản lý thông tin. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng phần mềm ASM tới cơ sở lưu trú để triển khai thực hiện.

- Tài liệu hướng dẫn sử dụng Phần mềm tải tại địa chỉ Website: Http://rarcenter.vn/tin-tuc/huong-dan-su-dung-phan-mem-quan-ly-luu-tru-588031

- Video hướng dẫn sử dụng phần mềm tải tại địa chỉ Website: Http://rarcenter.vn/san-pham

.

Cao Loan

.