Thứ Sáu, 17/03/2023, 15:12 [GMT+7]

Hội nghị đánh giá thực hiện Đề án 06/CP trong lực lượng Công an

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 16/3/2023, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ Công tác thực hiện Đề án 06 của Chính phủ chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình, kết quả 01 năm triển khai thực hiện Kế hoạch 56/KH-C06 ngày 11/2/2022 của Bộ Công an về thực hiện Đề án 06/CP trong lực lượng Công an nhân dân (CAND) và nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2023. Cùng dự có đồng chí Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ Công tác thực hiện Đề án 06 của Chính phủ; lãnh đạo các cục nghiệp vụ của Bộ Công an. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu Hội trường Bộ Công an đến Công an 63 tỉnh, thành. Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì, cùng dự có đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền - Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thời gian qua, thực hiện Đề án 06 của Chính phủ có sự đóng góp quan trọng của lực lượng Công an trong vai trò thường trực, tiên phong, gương mẫu. Công sức, kết quả thực hiện Đề án 06/CP của cả lực lượng CAND trong những năm qua đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) và Công an xã luôn xung kích, đi đầu thực hiện nhiệm vụ này. “Với hơn 60.000 Công an xã, đây là lực lượng quan trọng, ngày, đêm triển khai nhiệm vụ, công việc của Đề án 06 của Chính phủ đến với người dân, đóng góp, đảm bảo dữ liệu luôn “đúng, đủ, sạch, sống”.

Đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương hoàn tất những nhiệm vụ đã được giao theo đúng lộ trình
Đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương hoàn tất những nhiệm vụ đã được giao theo đúng lộ trình

Nhấn mạnh những yếu tố cốt lõi của công nghệ, bản đồ số, chuyển đổi số, Đề án 06 của Chính phủ là dữ liệu, Bộ trưởng Tô Lâm lưu ý những yêu cầu, đòi hỏi đặt ra ngày càng cao đối với lực lượng CAND trong việc thực hiện Đề án 06/CP. Cảnh báo những nguy cơ khi nhận diện chậm, muộn, Bộ trưởng Tô Lâm chỉ rõ, hiện đã gần hết Quý I, nếu không quyết liệt chỉ đạo, thực hiện sẽ không thể hoàn thành được những nhiệm vụ trong năm 2023. Theo đồng chí Bộ trưởng, những nhiệm vụ, phần việc này là nền tảng, “móng” của cả "công trình 06" đang được triển khai.

Đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Nghệ An
Đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì tại điểm cầu Nghệ An

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong thực hiện Đề án 06/CP của Công an các đơn vị, địa phương, nhất là lực lượng Công an xã. Chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, đồng thời hoan nghênh những thống kê rất “sát” của Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ trưởng nhấn mạnh: Rõ ràng việc áp dụng công nghệ đã xác định được những tồn tại, chất lượng công tác của từng bộ phận, đơn vị, Công an các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ, Đề án 06/CP. Bộ trưởng chỉ rõ, còn nhiều việc phải làm, đó là phải đảm bảo dữ liệu “đúng, đủ, sạch sống”, đảm bảo nguồn nhân lực, đường truyền, thiết bị, an ninh, an toàn...

Hội nghị được trực tuyến tại Công an tỉnh Nghệ An
Hội nghị được trực tuyến tại Công an tỉnh Nghệ An

Bộ trưởng Tô Lâm cũng điểm diện và giao cụ thể những nhiệm vụ các cục nghiệp vụ phải thực hiện, hoàn thành, như liên quan đến pháp lý, thực hiện các quy định, thủ tục hành chính có liên quan về Luật Cư trú, bỏ sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy; nâng cao hiệu quả, phát triển các dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân.

Đồng chí Bộ trưởng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương đảm bảo dữ liệu dân cư luôn trong trạng thái “đúng, đủ, sạch sống”; đề nghị các đồng chí Giám đốc, Phó Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố giao ban hàng tuần, tăng cường kiểm tra, rà soát; phúc tra kết quả, tập hợp những tồn tại để kịp thời tháo gỡ, giải quyết. Làm tốt công tác cấp CCCD gắn chip cho các đối tượng đủ 14 tuổi, đồng thời rà soát những trường hợp công dân sai cấu trúc định danh CCCD để khắc phục, làm sạch; tiếp tục đảm bảo đường truyền, an ninh mạng, công nghệ thông tin, bảo mật an toàn, dữ liệu, thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ.

 

.

Minh Khôi - Hồ Hưng

.