Thứ Ba, 22/11/2022, 10:34 [GMT+7]

Triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến

(Congan.nghean.gov.vn)-Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh, ngày 21/11/2022, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Nghệ An ra mắt mô hình điểm tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cách thức cài đặt, kích hoạt định danh điện tử và thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một cửa Công an tỉnh.

Mô hình điểm tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cách cài đặt, kích hoạt định danh điện tử và thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một cửa Công an tỉnh
Mô hình điểm tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cách cài đặt, kích hoạt định danh điện tử và thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một cửa Công an tỉnh
Người dân được cán bộ Công an hướng dẫn cách truy cập để thực hiện các thủ tục hành chính
Người dân được cán bộ Công an hướng dẫn cách truy cập để thực hiện các thủ tục hành chính

Theo đó, dịch vụ công trực tuyến là hình thức thực hiện nộp hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào để thay thế cho người dân, doanh nghiệp phải đến trực tiếp cơ quan Nhà nước; đồng thời nộp hồ sơ qua cổng dịch vụ công giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đi lại.

Không chỉ người dân, nhiều doanh nghiệp rất hài lòng về sự đổi mới này, qua đó giảm bớt các giấy tờ như trước đây
Không chỉ người dân, nhiều doanh nghiệp rất hài lòng về sự đổi mới này, qua đó giảm bớt các giấy tờ như trước đây

Để người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công được thuận lợi, chính xác, đảm bảo bí mật, yêu cầu mỗi người dân phải có tài khoản định danh từ mức 1 hoặc mức 2 thông qua ứng dụng VneID để trực tiếp truy cập vào cổng dịch vụ công; trang Web: dichvucong.gov.vn để thực hiện.

Người dân có thể thực hiện thao tác của mình với thời gian ngắn và hiệu quả nhất
Người dân có thể thực hiện thao tác của mình với thời gian ngắn và hiệu quả nhất

Chị Nguyễn Thị Linh cho biết: “Trước đây khi cần làm những thủ tục giấy tờ, tôi đều phải đến trụ sở phường, có khi phải chờ 2-3 ngày mới giải quyết xong, mất rất nhiều thời gian. Khi đến trực tiếp tại đây, bản thân tôi được các cán bộ Công an phổ biến và hướng dẫn cách sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nên mọi thủ tục trước đây chủ yếu bằng giấy thì nay giao dịch bằng điện tử. Nhờ sự hướng dẫn của cán bộ Công an, bây giờ tôi cũng như người dân có thể tiếp cận và sử dụng thành thạo dịch vụ công trực tuyến”.   

.

Hồ Hưng