Thứ Ba, 01/11/2022, 17:12 [GMT+7]

Tạo chuyển biến, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính tại Công an các xã, phường, thị trấn

(Congan.nghean.gov.vn)-Với nhiều giải pháp, quyết tâm được đưa ra tại Hội nghị, tin tưởng công tác cải cách hành chính (CCHC) tại Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến rõ nét từ đó nâng cao chất lượng phục vụ cá nhân, tổ chức, đồng thời thể hiện sự chính quy, hiện đại, tận tụy của lực lượng Công an Nghệ An.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Chiều 01/11/2022, tại huyện Quỳ Hợp, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị Thảo luận giải pháp tăng cường công tác CCHC tại Công an các xã, phường, thị trấn.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tham dự Hội nghi có đại diện chính quyền địa phương; một số phòng chức năng Công an tỉnh; Công an các huyện, thành, thị; Công an các xã, phường thị trấn có liên quan…

Năm 2022, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục được Bộ Công an ghi nhận đánh giá cao trong toàn lực lượng về chỉ số CCHC. Để đạt được những kết quả trên, Công an tỉnh Nghệ An đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng trong công tác CCHC, đặc biệt là việc chú trọng, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính tại Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Trong đó, với mô hình CCHC Công an cấp xã, bắt đầu triển khai từ cuối năm 2021 đến nay đã hoàn thành tại 460/460 Công an xã, phường, thị trấn.

Công an các huyện, thị làm việc với chính quyền địa phương để phối hợp xây dựng mô hình cải cách hành chính ở Công an cấp xã
Công an các huyện, thị làm việc với chính quyền địa phương để phối hợp xây dựng mô hình cải cách hành chính ở Công an cấp xã

Hiện nay Công an mỗi xã, phường, thị trấn đều bố trí 01 cán bộ tham mưu lĩnh vực CCHC; việc đầu tư, nâng cấp hiện đại bộ phận một cửa Công an cấp xã cũng được Công an tỉnh Nghệ An chú trọng triển khai.

Để không ngừng nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức cho lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp, Công an tỉnh đã cử các chuyên gia trực tiếp tổ chức tập huấn ngay tại cơ sở. Riêng đối với Công an cấp xã, 100% cán bộ Công an xã chính quy đều được tập huấn chuyên đề CCHC khi về với cơ sở.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Công an cấp xã
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Công an cấp xã

Công an tỉnh Nghệ An cũng đã công khai rộng rãi số điện thoại; thiết lập các đường dây nóng; tiến hành lắp đặt hệ thống camera giám sát và hệ thống điện tử đánh giá mức độ hài lòng của Nhân dân tại các bộ phận một cửa Công an cấp xã, phường, thị trấn; thành lập tổ kiểm tra đặc biệt để tiến hành kiểm tra, đột xuất xuống tận xã, phường, thị trấn. Đồng thời, xử lý nghiêm cán bộ nếu có vi phạm.

Một trong những giải pháp nâng cao chất lượng CCHC tại Công an các phường, xã, thị trấn được Công an tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện đó là đã ban hành bộ tiêu chí chấm điểm CCHC và gắn kết quả thực hiện với danh hiệu thi đua của tập thể, người đứng đầu đơn vị. Bên cạnh đó, kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tác CCHC.

Nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận tại Hội nghị
Nhiều ý kiến phát biểu, thảo luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu tham luận, đóng góp nhiều ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả công tác CCHC tại Công an các xã, phường, thị trấn trong thời gian tới…

.

Văn Hậu

.