Thứ Ba, 25/10/2022, 15:16 [GMT+7]

Hết lòng vì Nhân dân từ những việc làm nhỏ nhất

(Congan.nghean.gov.vn)-Công an các xã Nghĩa Dũng (huyện Tân Kỳ) và Nghi Đồng (huyện Nghi Lộc) vừa nhận được thư cảm ơn của người dân vì đã có những hành động mang tính nhân văn sâu sắc, tận tụy, trách nhiệm, hết lòng vì Nhân dân trong việc kịp thời giúp đỡ người dân đi lạc và bị tai nạn giao thông trên đường.

Công an xã Nghĩa Dũng bàn giao anh T. về với gia đình và thư cảm ơn được gia đình anh T. gửi đến Công an xã
Công an xã Nghĩa Dũng bàn giao anh T. về với gia đình và thư cảm ơn được gia đình anh T. gửi đến Công an xã

Ngày 24/10/2022, Công an xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ nhận được thư cảm ơn của bà Bùi Thị Duyên (sinh năm 1957), trú tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa về việc đã kịp thời giúp đỡ con trai của bà là anh B.V.T. (sinh năm 1998) đi lạc từ huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa tới địa bàn xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ về với gia đình.

Theo đó, sáng 24/10/2022, Công an xã Nghĩa Dũng tiếp nhận thông tin từ người dân về việc phát hiện một người đàn ông địa phương khác đi lang thang trên đường, có biểu hiện mệt mỏi, không tỉnh táo.

Ngay sau đó, Tổ công tác Công an xã đã đến trực tiếp thăm hỏi, đưa về trụ sở Công an xã để chăm sóc. Sau khi thu thập thông tin từ người đàn ông bị đi lạc, ngay lập tức Công an xã Nghĩa Dũng đã tiến hành thông báo tìm thân nhân.

Đến chiều cùng ngày, Công an xã Nghĩa Dũng đã liên lạc được với người thân và bàn giao anh T. về với gia đình.

Trước đó, ngày 21/10/2022, Công an xã Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc cũng nhận được thư cảm ơn từ anh Trần Văn Đạo (sinh năm 1975), trú tại xã Xuân Thành, huyện Yên Thành gửi tới đồng chí Thiếu tá Nguyễn Văn Cường, Trưởng Công an xã Nghi Đồng vì hành động nhân văn, cứu người trong cơn hoạn nạn. Cụ thể, trưa cùng ngày, trong quá trình đi từ nhà đến cơ quan làm việc đồng chí Nguyễn Văn Cường đã phát hiện một cụ ông bị tai nạn giao thông nằm bất tỉnh tại mương nước bên đường.

Công an xã Nghi Đồng bàn giao cụ Viện về với gia đình và thư cảm ơn được gia đình cụ Viện gửi tới Công an xã
Công an xã Nghi Đồng bàn giao cụ Viện về với gia đình và thư cảm ơn được gia đình cụ Viện gửi tới Công an xã

Ngay lập tức, đồng chí Cường đã phối hợp cùng người dân hỗ trợ đưa cụ ông đi cấp cứu, đồng thời xác minh nhân thân để liên lạc với người nhà bị nạn. Qua xác minh được biết, người bị nạn là cụ T.V.V (sinh năm 1947), trú tại huyện Yên Thành, trong quá trình đi khám bệnh trở về không may bị nạn.

Ngay trong chiều cùng ngày (21/10/2022), con đẻ của cụ là anh Trần Văn Đạo đã đến Trạm Y tế xã Nghi Đồng để đón cụ về nhà.

.

Văn Hậu

.