Thứ Sáu, 19/08/2022, 14:53 [GMT+7]

Đối thoại với các doanh nghiệp về công tác cải cách hành chính

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 18/8/2022, Công an huyện Nghi Lộc tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn về công tác cải cách hành chính (CCHC). Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng, chuyên viên theo dõi công tác CCHC thuộc Công an tỉnh Nghệ An, đại diện Lãnh đạo huyện Nghi Lộc, Lãnh đạo Công an huyện cùng đông đảo đại diện các doanh nghiệp có trụ sở và thường xuyên hoạt động trên địa bàn.

Hội nghị là dịp để các doanh nghiệp và lực lượng Công an thẳng thắn trao đổi, đưa ra những kiến nghị, giải pháp nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành Công an.

Các đại biểu và đông đảo đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn đã tham dự buổi đối thoại
Các đại biểu và đông đảo đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn đã tham dự buổi đối thoại
Đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp ý kiến
Đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp ý kiến

Tại buổi đối thoại, đại diện Lãnh đạo Công an huyện đã thông báo khái quát thành tích, kết quả cải cách hành chính nổi bật của Công an Nghi Lộc trong những năm qua. Theo đó, công tác CCHC của đơn vị đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Năm 2021, Công an huyện Nghi Lộc xếp thứ 03 về chỉ số CCHC trong toàn lực lượng Công an Nghệ An. Đơn vị đã chủ động quán triệt quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo CCHC, vì Nhân dân phục vụ của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh và Công an huyện đến 100% cán bộ, chiến sĩ (CBCS); thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở CBCS, nhất là lực lượng thường xuyên tiếp xúc với Nhân dân phải có thái độ đúng mực, tận tình; chủ động tăng cường các biện pháp CCHC, phát huy các biện pháp đã có hiệu quả, đồng thời tích cực nghiên cứu áp dụng các biện pháp CCHC mới để nâng cao hiệu quả công tác.

Đồng chí Trung tá Lê Đức Dũng, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Trung tá Lê Đức Dũng, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của doanh nghiệp trên địa bàn về công tác cải cách hành chính. Hầu hết các ý kiến đều ghi nhận, hài lòng về công tác tiếp công dân, giải quyết các thủ tục hành chính của CBCS Công an huyện Nghi Lộc. Trong đó, tập trung vào một số đề nghị như việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; những vướng mắc trong việc đảm bảo tốt quy trình thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các doanh nghiệp; việc đảm bảo vệ sinh môi trường, công tác cấp tạm trú, tạm vắng, đảm bảo an sinh xã hội cho người lao động cũng như công tác phòng cháy, chữa cháy của các công ty tại khu công nghiệp trên địa bàn… Đại diện các đội công tác của Công an huyện cũng đã giải đáp một số thắc mắc và đề nghị của các doanh nghiệp một cách kịp thời và thỏa đáng.

Đại diện lực lượng công tác trong Công an huyện giải đáp những thắc mắc của các doanh nghiệp
Đại diện lực lượng công tác trong Công an huyện giải đáp những thắc mắc của các doanh nghiệp

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trung tá Lê Đức Dũng, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp trên địa bàn đang gặp phải. Công an huyện sẽ nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp và kiến nghị với Công an tỉnh một số giải pháp để làm tốt công tác CCHC trong thời gian tới, với mục tiêu cao nhất là lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong công tác cải cách hành chính, phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu các nhiệm vụ đã đề ra, góp phần đẩy mạnh công tác CCHC trong Công an tỉnh Nghệ An…

 

.

Trọng Tuấn

.