Thứ Ba, 18/10/2022, 16:56 [GMT+7]

Công an Nghệ An cao điểm "90 ngày, đêm" triển khai Luật Cư trú, nâng cao chất lượng Đề án 06

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 17/10/2022, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Kế hoạch cao điểm “90 ngày, đêm” triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020 và tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06/CP. Dự và chủ trì có đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền - Phó Giám đốc Công an tỉnh; chỉ huy một số đơn vị thuộc Công an tỉnh và các điểm cầu trực tuyến tại Công an các huyện, thị xã, thành phố.

Tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh việc mở đợt cao điểm “90 ngày, đêm” là rất cần thiết nhằm chuẩn bị và đáp ứng kịp thời yêu cầu công tác cho năm 2023 và các năm tiếp theo của Đề án 06
Tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh việc mở đợt cao điểm “90 ngày, đêm” là rất cần thiết nhằm chuẩn bị và đáp ứng kịp thời yêu cầu công tác cho năm 2023 và các năm tiếp theo của Đề án 06

Theo đó, vào ngày 02/10/2022, Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch về mở đợt cao điểm “90 ngày, đêm” triển khai các giải pháp bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu phục vụ triển khai quy định của Luật Cư trú năm 2020 về việc Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú hết giá trị sử dụng sau ngày 31/12/2022 và tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06/CP. Để triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch của Bộ Công an, ngày 07/10/2022, Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 5615 để triển khai thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh.

Những nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch cao điểm “90 ngày, đêm” cần phải triển khai thực hiện và hoàn thành từ nay đến ngày 31/12/2022, cụ thể: Công tác cấp căn cước công dân (CCCD), cấp tài khoản định danh điện tử; làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”; tiếp nhận, giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến; công tác tham mưu, triển khai thực hiện bảo đảm các điều kiện quy định của Luật Cư trú năm 2020 về việc Sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hết giá trị sử dụng từ ngày 31/12/2022 và tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06.

Thời gian qua, các đơn vị trong Công an tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện Đề án 06. Tuy nhiên, cần nhận thức sâu sắc hơn mức độ quan trọng và cần thiết của việc thực hiện đề án, từ đó, mỗi đơn vị cần có sự tập trung quyết liệt hơn, phối hợp hiệu quả với các lực lượng trong hệ thống chính trị để tiến hành đồng bộ các giải pháp đẩy nhanh việc thực hiện, tạo sự đồng thuận từ người dân.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã nhấn mạnh nội dung tinh thần chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, chỉ khi nào dịch vụ công trực tuyến được người dân, doanh nghiệp sử dụng dễ dàng, thuận tiện và hài lòng về chất lượng thì đó mới thành công. Dữ liệu dân cư, mã định danh cá nhân là nền tảng để triển khai các dịch vụ công trực tuyến, vì vậy Công an các đơn vị, địa phương phải luôn đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”; gắn với nâng cao hiệu quả công tác quản lý cư trú, quản lý địa bàn, phục vụ phòng, chống tội phạm; đảm bảo tiến độ việc thực hiện mục tiêu bỏ Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú sau ngày 31/12/2022.

Để thực hiện hiệu quả, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao, đồng chí Phó Giám đốc cũng yêu cầu Trưởng Công an các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan phải nhận thức rõ quyết tâm chính trị trong việc thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06, trong đó vai trò lực lượng Công an phải là “Tiên phong, gương mẫu đi đầu”; bám sát các nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể được giao để tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ và chỉ tiêu đề ra.

Cần chủ động khắc phục những tồn tại, khó khăn trong quá trình thực hiện và học hỏi những cách làm hay, hiệu quả để triển khai thực hiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân thấy được bản chất, lợi ích và tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân; Công an cấp xã phải thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng nhân khẩu” để triển khai thực hiện một cách có hiệu quả…

.

Quỳnh Trang - Minh Khôi

.