Thứ Sáu, 07/01/2022, 19:57 [GMT+7]

Tăng cường đấu tranh các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 07/01/2022, Đoàn Công tác Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an, do đồng chí Đại tá Vũ Minh Hùng, Trưởng phòng, Cục C06 làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo tại Công an tỉnh Nghệ An.

Toàn cảnh buổi kiểm tra
Toàn cảnh buổi kiểm tra

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Nghệ An đã báo cáo khái quát tình hình đấu tranh với các loại tội phạm liên quan tới pháo và VK, VLN, CCHT. Theo đó, trong năm 2021, Công an các đơn vị, địa phương đã đấu tranh 49 vụ liên quan tới VK, VLN, CCHT, bắt giữ 74 đối tượng, thu giữ 31 khẩu súng và 1.069 viên đạn các loại… Đặc biệt, trong công tác đấu tranh với pháo, đã phát hiện, bắt giữ 87 vụ, 122 đối tượng, thu giữ 06 tấn pháo các loại. Đã khởi tố, điều tra 46 vụ, 77 bị can, xử lý hành chính 23 vụ, 24 đối tượng.

Đồng chí Đại tá Vũ Minh Hùng - Trưởng Phòng, Cục C06, Bộ Công an kết luận tại buổi kiểm tra
Đồng chí Đại tá Vũ Minh Hùng - Trưởng Phòng, Cục C06, Bộ Công an kết luận tại buổi kiểm tra

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Đại tá Vũ Minh Hùng, Trưởng đoàn kiểm tra đã biểu dương, ghi nhận những thành tích đạt được của Công an tỉnh Nghệ An cũng như các đơn vị cơ sở trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, đã đấu tranh, bóc gỡ nhiều đường dây, chuyên án lớn gây được tiếng vang trong cả nước. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, tình hình tội phạm liên quan tới pháo, VK, VLN, CCHT trong dịp Tết Nguyên đán có nhiều diễn biến phức tạp. Do vậy, yêu cầu các phòng nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương tăng cường công tác nắm địa bàn, xác minh từng đường dây, đối tượng. Qua đó, có các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời. Ngoài ra, phối hợp với các ngành liên quan, nhanh chóng đưa các vụ án ra xét xử sớm nhất.

 

.

Hồ Hưng

.