Thứ Năm, 30/12/2021, 14:53 [GMT+7]
Phòng An ninh Chính trị nội bộ

Mang Tết sớm đến đồng bào và học sinh nghèo

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 29/12/2021, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, Mobifone Nghệ An và các đơn vị tài trợ Công ty Sách và thiết bị trường học; Công ty Cổ phần dược, vật tư y tế Nghệ An; cổ phần thương mại và xây dựng Chu Gia Phát; Hệ thống nhà thuốc Kiên Thảo; Hệ thống thời trang 37 Store và câu lạc bộ thiện nguyện Hoàng Mai tổ chức chương trình "Sóng và máy tính cho em; Mùa đông ấm và Xuân tình nguyện năm 2022" tại xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ và đại diện Mobifone Nghệ An trao tặng 01 máy tính cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú Keeng Đu
Lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ và đại diện Mobifone Nghệ An trao tặng 01 máy tính cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú Keng Đu
Đồng chí Đại tá Dương Đình Văn, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ tặng quà Công an xã Keeng Đu
Đồng chí Đại tá Dương Đình Văn, Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ tặng quà Công an xã Keng Đu

Keng Đu là xã biên giới, nằm cách xa trung tâm hơn 70km và là địa bàn khó khăn bậc nhất của huyện Kỳ Sơn, đời sống của đồng bào và điều kiện học tập của học sinh còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tại chương trình, đoàn công tác đã trao tặng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Keng Đu 01 bộ máy vi tính và 10 điện thoại thông minh cho 10 em học sinh nghèo vượt khó. Đây là những phần quà nhằm hỗ trợ nhà trường và các em học sinh trong việc dạy và học trực tuyến. Đoàn công tác cũng đã trao tặng 04 trường học trên địa bàn trang thiết bị dạy và học, nhu yếu phẩm cùng 90 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó và các hộ nghèo trên địa bàn.

Trao tặng điện thoại thông minh cho học sinh nghèo vượt khó
Trao tặng điện thoại thông minh cho học sinh nghèo vượt khó

Trong 02 tuần gần đây, xã Keng Đu xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 là học sinh, nhiều giáo viên, học sinh phải cách ly tập trung tại trường học. Để chung tay hỗ trợ chính quyền địa phương và nhà trường trong công tác phòng chống dịch, đoàn đã trao 10kg ruốc bông, lạc khô, cá khô; hơn 12.000 khẩu trang y tế, 300 chai nước sát khuẩn và 300 hộp C sủi cho các trường học trên địa bàn. Dịp này, đoàn cũng đã trao tặng Công an xã Keng Đu 01 máy lọc nước trị giá 05 triệu đồng.

Các nhà tài trợ tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn
Các nhà tài trợ tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn

Nằm trong chương trình công tác, đoàn đã tham quan, tặng nhiều nhu yếu phẩm (dầu ăn, nước mắm…), hàng ngàn bộ quần áo cũ cho “Gian hàng 0 đồng” tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn. Ngoài ra, đoàn còn tặng quà cho Công an xã Huồi Tụ và 20 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức dịp Tết đến, xuân về với mong muốn giúp đỡ người nghèo, vùng sâu, vùng xa có một cái Tết đầm ấm và đầy đủ.

 

.

Huyền Thương

.