Thứ Tư, 20/01/2021, 10:59 [GMT+7]

Mang Tết ấm đến bà con Kỳ Sơn

(Congannghean.vn)-Thấu hiểu mong ước có một cái Tết đầm ấm hơn của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh huyện miền núi trong những ngày Xuân mới đang cận kề, vừa qua, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Nghệ An đã đến thăm hỏi và tặng quà tại 2 xã Tà Cạ và Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

 
Ngày 19/1, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Kỳ Sơn và các doanh nghiệp hảo tâm đã đến hai xã nghèo Tà Cạ và Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn trao quà “Tết vì người nghèo Tân Sửu 2021”. Ngay từ tờ mờ sớm, đoàn công tác đã khởi hành từ TP Vinh cùng hàng trăm suất quà thắm đượm nghĩa tình lên đường đến với nhân dân vùng cao. Để tới được 2 địa bàn Tà Cạ và Chiêu Lưu, Đoàn đã phải di chuyển gần 5 tiếng đồng hồ trong thời tiết chính đông giá lạnh, kèm với sương mù dày đặc và mưa nhỏ. Trong những năm qua, cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, đời sống của bà con tại xã Tà Cạ, xã Chiêu Lưu nói riêng và huyện Kỳ Sơn nói chung đã được nâng lên. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung, nhất là do ảnh hưởng của dịch bệnh trong năm qua, nhiều gia đình, phận đời vẫn còn rất khó khăn.
 
Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của bà con, Thượng tá Nguyễn Hữu Thịnh, Trưởng phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp đã thăm hỏi, động viên và cùng cán bộ trong đoàn trao tặng 35 suất quà gồm tiền mặt, chăn ấm và gạo cho người nghèo, cá nhân tái hoà nhập cộng đồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu nhỏ neo đơn có bố, mẹ đang chấp hành án phạt tù tại xã Tà Cạ và Chiêu Lưu. Đoàn cũng tiến hành tặng những phần quà ý nghĩa cho các cháu Trường mầm non Tà Cạ, cơ sở Bản Bình Sơn, nhằm hỗ trợ phần nào những khó khăn giữa thời tiết lạnh giá vùng cao với các em, thầy cô và các gia đình. Tổng giá trị quà và tiền mặt là gần 90 triệu đồng.
 
Nhiều năm qua, đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp cùng các doanh nghiệp hảo tâm đều đến với bà con vùng biên giới miền Tây Nghệ An để được chia sẻ với những mảnh đời, những gia đình còn nhiều khó khăn với mong muốn ai cũng có một cái Tết ấm áp, tràn đầy yêu thương. Món quà tuy không lớn, nhưng là tâm tư, tình cảm của những CBCS Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp vượt qua chặng đường dài để đến với bà con. Nhìn ánh mắt vui mừng, cái bắt tay thật chặt của người dân, nét hồn nhiên hồ hởi của các em học sinh, tất cả các thành viên trong đoàn công tác đều thấy ấm áp. Còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng không khí xuân đã bao trùm khắp các bản làng nhờ những yêu thương, sẻ chia và đồng hành của CBCS Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp khi mang Tết đến sớm với bà con vùng cao…

Những hình ảnh trong chuyến tặng quà của Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Nghệ An

 

.

TUỆ TRANG

.