Chủ Nhật, 13/10/2019, 10:15 [GMT+7]
Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Quỳnh Lưu

Làm theo Bác từ những điều giản dị

(Congannghean.vn)-Xuống tận cơ sở hướng dẫn, làm thủ tục đăng ký phương tiện cho người dân; tìm kiếm thân nhân cho người bị lạc đường; dọn đá dăm rơi vãi trên đường tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông… là những việc làm ý nghĩa, nhân văn mà Đội CSGT Công an huyện Quỳnh Lưu đã triển khai trong thời gian qua để giúp đỡ nhân dân.

Đội CSGT Công an huyện Quỳnh Lưu xuống địa bàn làm thủ tục đăng ký phương tiện cho người dân
Đội CSGT Công an huyện Quỳnh Lưu xuống địa bàn làm thủ tục đăng ký phương tiện cho người dân

Thấm nhuần lời dạy của Bác, Công an huyện Quỳnh Lưu ra sức học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc học tập, làm theo Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của CBCS. Đối với Đội CSGT, lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, thời gian qua, Đội đã triển khai nhiều hoạt động với nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực và đầy nhân văn, nêu cao tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”.

Trong lá thư gửi Lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Lưu, anh Trần Trung Sơn trú tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng đã bày tỏ tấm lòng biết ơn, sự cảm kích của gia đình đối với Đội CSGT Công an huyện. Chẳng là anh Sơn có em trai là Trần Hưng Đông (SN 1979), mắc bệnh động kinh, bị mất tích. Sau nhiều ngày bị lạc đường, anh Đông đi lang thang từ Hải Phòng vào Quỳnh Lưu, Nghệ An. Vì sức khỏe yếu, lại không được ăn uống trong nhiều ngày liền nên anh Đông bị kiệt sức, ngất lịm bên vệ đường Quốc lộ 1A, khu vực khối 1, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu. Rất may, anh Đông được các đồng chí trong Đội CSGT phát hiện và đưa về trụ sở Công an huyện chăm sóc.

Đó chỉ là một trong rất nhiều những việc làm nhân văn của CBCS Đội CSGT Công an huyện Quỳnh Lưu được quần chúng nhân dân ghi nhận và khen ngợi trong thời gian qua.

Thực hiện kế hoạch đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, Đội đã chủ động nghiên cứu, đề xuất những cách làm hay, sáng tạo, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính. Đơn cử như việc cử cán bộ xuống địa bàn, trực tiếp hướng dẫn, làm thủ tục đăng ký xe máy cho người dân. Quỳnh Lưu là địa bàn rộng, trong đó có các xã miền núi nằm xa trung tâm, điều kiện đi lại còn khó khăn, việc đăng ký làm các thủ tục đăng ký phương tiện của người dân ít nhiều bị ảnh hưởng, nhất là đối với người lớn tuổi. Nắm bắt được tâm lý, nguyện vọng của nhân dân, Đội CSGT đã xây dựng kế hoạch rà soát các trường hợp trên địa bàn và bố trí tổ công tác đến tận nhà để giải quyết nhằm hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân giảm thiểu thời gian đi lại, chi phí, góp phần thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính.

Đảm nhận công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, thời gian qua, Đội CSGT đã chủ động tham mưu lãnh đạo Công an huyện triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự ATGT. Trong đó, giải pháp trọng tâm được Đội chú trọng thực hiện đó là tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT trong các tầng lớp nhân dân. Ngay như đầu năm học mới này, Đội đã tổ chức tuyên truyền; ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong học sinh tại các trường học trên địa bàn. Những nội dung, kiến thức pháp luật, kỹ năng xử lý các tình huống khi tham gia giao thông được truyền tải đến nhà trường bằng nhiều hình thức cả lý thuyết và trực quan sinh động để các em có thể dễ dàng tiếp cận.

Song song với công tác tuyên truyền, Đội đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm… Chỉ tính riêng trong quý 3, Đội đã tổ chức 175 ca tuần tra, xử phạt trên 500 trường hợp. Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, đã bắt 3 vụ, 7 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, vận chuyển hàng lậu…

Là địa bàn có tuyến Quốc lộ 1A chạy qua, tình trạng lấn chiếm hành lang giao thông tại thị trấn Cầu Giát diễn ra khá phức tạp. Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của Công an huyện Quỳnh Lưu, sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhiều đợt ra quân giải tỏa hành lang giao thông, tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, kiên quyết xử lý, tháo dỡ các trường hợp vi phạm đã được đơn vị thực hiện. Trong quý 3, Đội CSGT tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Quỳnh Lương, Quỳnh Hậu tổ chức 8 buổi giải tỏa vi phạm, chống tái lấn chiếm hành hang ATGT, tháo dỡ nhiều mái che, biển quảng cáo…

Với những giải pháp quyết liệt trong công tác giải tỏa hành lang ATGT, Công an huyện Quỳnh Lưu đã kịp thời chấn chỉnh, xử lý các vi phạm hành lang ATGT, giải phóng vỉa hè, lòng đường, đảm bảo trật tự ATGT và mỹ quan đô thị; đồng thời, góp phần ổn định dư luận liên quan đến những “điểm nóng” về hành lang ATGT trên địa bàn.

.

Huyền Thương

.