Thứ Hai, 16/11/2020, 08:32 [GMT+7]

Gần10 năm chưa xong Dự án đường cứu hộ, cứu nạn

(Congannghean.vn)-Đã gần 10 năm trôi qua, Dự án đường cứu hộ, cứu nạn có tổng chiều dài 21,8 km, nguồn vốn đầu tư hơn 167 tỉ đồng được triển khai tại xã Phú Thành, huyện Yên Thành vẫn chưa hoàn thiện, bàn giao. Dự án ì ạch kéo dài không những khiến cho việc đi lại của người dân trên địa bàn gặp khó khăn mà điều quan trọng là mục tiêu dự án không đạt được.
Dự án đường cứu hộ, cứu nạn thi công giang dở, khiến cho việc đi lại của người dân trên địa bàn xã Phú Thành gặp nhiều khó khăn, nhất là về mùa mưa
Dự án đường cứu hộ, cứu nạn thi công giang dở, khiến cho việc đi lại của người dân trên địa bàn xã Phú Thành gặp nhiều khó khăn, nhất là về mùa mưa
Tìm hiểu được biết, trước đó vào năm 2010, UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình đường giao thông cứu hộ, cứu nạn từ bờ tả sông Sở, xã Phú Thành, huyện Yên Thành đi dọc kênh Vách Bắc đến sông Bàu Chèn, xã Liên Thành. Dự án do UBND huyện Yên Thành làm chủ đầu tư với tổng chiều dài 21,8 km; nguồn vốn đầu tư hơn 167 tỉ đồng. Đơn vị trúng thầu thi công là Công ty CP Xây dựng Hải Anh (địa chỉ tại xã Hợp Thành, Yên Thành).
 
Qua trao đổi, nhiều người dân trú tại xóm Nam Hồng, xã Phú Thành cho biết rất kỳ vọng vào dự án khi mới triển khai: “Khi được nghe về dự án làm mới con đường, chúng tôi vô cùng phấn khởi. Vậy nhưng, đã 10 năm trôi qua mà đường mới chẳng thấy đâu, chỉ thấy con đường này ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, đầy rẫy “ổ gà”, “ổ voi”, ngày nắng thì bụi bẩn, ngày mưa thì bùn lầy nhão nhoét... Mỗi khi đưa đón con cháu đi học, người dân rất vất vả”, ông Nguyễn Văn Hải, xã Phú Thành phản ánh.
 
Ghi nhận thông tin phản ánh của người dân cho thấy, đến nay chỉ có khoảng 10km đường dự án được rải thảm nhựa (chạy song song với tuyến kênh chính sông Đào); các hạng mục còn lại các nhà thầu vẫn đang thi công dang dở, một số hạng mục “đắp chiếu” nhiều năm liền.
 
Ông Phạm Minh Chuân, Chủ tịch UBND xã Phú Thành cho biết: "Do khó khăn về nguồn vốn nên dự án chưa được triển khai hết. Mới đây, để phục vụ đi lại cho người dân được thuận lợi, phía Công ty CP Xây dựng Hải Anh (xã Hợp Thành, Yên Thành) đã đầu tư, làm thêm khoảng hơn 500 m đường qua trung tâm xã. Theo lời Chủ tịch UBND xã Phú Thành, hiện nay, địa phương cũng đã đối ứng 2 tỉ đồng để nhà thầu thi công một số hạng mục. Còn gần 4 km đường thuộc tuyến nhánh hiện đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Chúng tôi cũng đã có ý kiến lên cấp trên về vấn đề này. Mong muốn của người dân địa phương là con đường sớm thực hiện để tạo điều kiện đi lại thuận lợi”, ông Chuân thông tin thêm.
 
Ông Phan Huy Hải, Giám đốc Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Thành cho hay: Dự án đường cứu hộ, cứu nạn kéo dài chưa hoàn thành là do thiếu vốn, hiện phía chủ đầu tư cũng đang vận động các đơn vị, doanh nghiệp vận động các nguồn vốn khác nhau để tiếp tục thực hiện dự án trong thời gian sớm nhất.
.

V. T

.