Thứ Sáu, 13/11/2020, 16:16 [GMT+7]
Công an huyện Thanh Chương

Tiêu hủy số lượng lớn vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

(Congannghean.vn)-Ngày 13/11, Công an huyện Thanh Chương tổ chức tiêu hủy hàng trăm vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT) thu hồi được trong nhân dân. Trong đợt này, có 185 loại VK-VLN-CCHT được tiêu hủy, bao gồm: 138 khẩu súng tự chế, 7 ống tuýp, 38 dao kiếm tự chế và 2 bình xịt hơi cay.

Đồng chí Thượng tá Trịnh Thanh Long – Phó Trưởng Công an huyện Thanh Chương phát biểu tại lễ tiêu hủy VK-VLN-CCHT
Đồng chí Thượng tá Trịnh Thanh Long – Phó Trưởng Công an huyện Thanh Chương phát biểu tại lễ tiêu hủy VK-VLN-CCHT
 
Tại huyện Thanh Chương, tình hình mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép VL-VLN-CCHT trong những năm trở lại đây vẫn còn diễn ra, tiềm ẩn nguy cơ dễ xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến việc duy trì, giữ ổn định ANTT tại địa phương. Nắm rõ tình hình trên, trong suốt thời gian vừa qua, Công an huyện Thanh Chương đã đề ra nhiều giải pháp hiệu quả, có tính thiết thực và cụ thể cao nhằm phát hiện, xử lý kịp thời và thu hồi triệt để các loại VK-VLN-CCHT trong nhân dân. 
 
Đó là, song song với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thu hồi trong nhân dân, đơn vị còn chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng VK-VLN-CCHT trái phép. Kết quả, trong năm 2019 và đầu năm 2020, đơn vị đã thu hồi được 185 loại VK-VLN-CCHT, bao gồm: 138 khẩu súng tự chế, 7 ống tuýp, 38 dao kiếm tự chế và 2 bình xịt hơi cay.
 
Tại buổi tiêu hủy diễn ra vào sáng nay (ngày 13/11), toàn bộ số VK-VLN-CCHT trên, sau khi kiểm tra phân loại đã được tiến hành tiêu hủy theo đúng quy trình, thủ tục nghiêm ngặt, có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng tiêu hủy, bảo đảm sự an toàn tuyệt đối. Từng khẩu súng, dao, kiếm tự chế đã được lực lượng chức năng kiểm tra kỹ lưỡng rồi cắt nhỏ, nghiền nát, phá hủy hoàn toàn, không thể tái sử dụng hoặc phục chế lại. 
 
Qua đợt tiêu hủy này đã góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân; đồng thời duy trì sự ổn định tình hình trật tự an toàn xã hội ở huyện Thanh Chương nói riêng và toàn tỉnh nói chung.
Tại buổi lễ tiêu hủy.
Tại buổi lễ tiêu hủy.

 

 

Số VK-VLN-CCHT thu giữ trong thời gian qua.
Số VK-VLN-CCHT thu giữ trong thời gian qua.

 

Số vũ khí được phá hủy theo đúng quy định.
Số vũ khí được phá hủy theo đúng quy định.

 

Tiêu hủy số VK-VLN-CCHT
Tiêu hủy số VK-VLN-CCHT
 
 
 
  
 
 
 
 
 
.

Quang Phong - Thu Thủy

.