Thứ Bảy, 29/08/2020, 08:54 [GMT+7]

Công an huyện Quế Phong: Tiêu hủy gần 120 khẩu súng và kích điện

(Congannghean)-Vừa qua, Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) đã tiến hành tổ chức buổi tiêu hủy số vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT) thu hồi được trong nhân dân. Theo đó, trong đợt này, gần 120 loại VK-VLN-CCHT được tiêu hủy, bao gồm: súng kíp, súng tự chế và kích điện.

Tiêu hủy VK-VLN-CCHT dưới sự chứng kiến, giám sát chặt chẽ của các đơn vị chức năng.
Tiêu hủy VK-VLN-CCHT dưới sự chứng kiến, giám sát chặt chẽ của các đơn vị chức năng.

Quế Phong là một huyện miền núi, vùng cao của tỉnh Nghệ An, đời sống người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, vất vả; mức độ hiểu biết pháp luật hạn chế. Chính vì vậy, xuyên suốt thời gian qua, thực trạng tàng trữ, sử dụng trái phép VL-VLN-CCHT trên địa bàn huyện vẫn còn xảy ra nhiều, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra các hoạt động phạm tội, hành vi vi phạm pháp luật, gây mất ổn định tình hình ANTT tại địa phương.

Trước thực trạng trên, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quế Phong đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các ban, ngành, tổ chức đoàn thể đóng trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp VK-VLN-CCHT. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật liên quan.

Số vũ khí, công cụ hỗ trợ thu giữ trong thời gian qua.
Số vũ khí, công cụ hỗ trợ thu giữ trong thời gian qua.

Thông qua đó, thời gian vừa qua, đơn vị đã thu hồi trong nhân dân gần 120 VK-VLN-CCHT, bao gồm: 102 khẩu súng kíp, súng tự chế, và 15 kích điện.

Tại buổi tiêu hủy, toàn bộ súng và kích điện đã được các CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Quế Phong kiểm tra một cách cẩn thận, kỹ lưỡng và tiến hành tiêu hủy theo đúng quy trình, thủ tục quy định dưới sự chứng kiến, giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng khác.

Số vũ khí được phá hủy theo đúng quy định
Số vũ khí được phá hủy theo đúng quy định

Trong thời gian tới, Công an huyện Quế Phong sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp VK-VLN-CCHT cũng như tố giác những hành vi vi phạm để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn kịp thời nhằm góp phần đảm bảo và giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn.

.

Quang Phong