Chủ Nhật, 23/08/2020, 09:31 [GMT+7]

Tô đẹp hình ảnh nữ chiến sĩ Cảnh sát giao thông

(Congannghean.vn)-Không chỉ vững về chuyên môn, nghiệp vụ, những “bông hồng” trong “Tiểu đội nữ dẫn đoàn” của Phòng CSGT Công an Nghệ An luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa, đón, dẫn các đoàn đại biểu trong nước và quốc tế đến thăm, làm việc tại Nghệ An. Hình ảnh nữ CSGT điều khiển những chiếc xe phân khối lớn, làm nhiệm vụ dẫn đường đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng người dân; đồng thời thể hiện thái độ ứng xử văn hóa và tinh thần phục vụ tận tụy của những nữ chiến sĩ CSGT Công an Nghệ An.
Tiểu đội nữ CSGT tham gia đón, dẫn các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và khách quốc tế  tham dự lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người năm 2020”
Tiểu đội nữ CSGT tham gia đón, dẫn các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và khách quốc tế tham dự lễ mít tinh hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người năm 2020”
10 năm công tác trong lực lượng Công an, Đại úy Bùi Phương Thùy vừa là cán bộ đội đăng ký xe, vừa là một thành viên trong Tiểu đội nữ dẫn đoàn của Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An. Là cán bộ được bố trí tại “Bộ phận một cửa”, thường xuyên trực tiếp giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân về đăng ký xe nhưng khi được điều động, chị sẵn sàng nhận nhiệm vụ tham gia vào Tiểu đội nữ dẫn đoàn.
 
Năm 2015 là năm đầu tiên chị được tham gia đội dẫn đoàn của Phòng CSGT. Với những người phụ nữ, công việc này đòi hỏi tính kỷ luật, sự hy sinh. Mỗi khi có lệnh dẫn đoàn, chị và các đồng nghiệp phải xuất phát khi tờ mờ sáng và đến tận khuya mới trở về nhà. Tuy nhiên, với chị việc được phục vụ các đoàn khách trong nước và quốc tế đến thăm, làm việc tại Nghệ An là niềm vinh dự, tự hào của những nữ chiến sĩ CSGT. 
 
Trước đó, vào năm 2015, hưởng ứng phong trào xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CSGT “Thân thiện, trách nhiệm, nhân văn”, Hội Phụ nữ Phòng CSGT Công an Nghệ An đã chủ động đăng ký thêm công trình phần việc “Phụ nữ Phòng CSGT với công tác đưa, đón, dẫn và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc trên địa bàn Nghệ An”. Tiểu đội nữ CSGT dẫn đoàn gồm 12 đồng chí được phân thành từng tổ, thay phiên nhau làm nhiệm vụ phối hợp với Đội CSGT dẫn đoàn đón, dẫn cũng như đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các đoàn khách quốc tế, sự kiện lớn của đất nước diễn ra trên địa bàn Nghệ An. 
 
Những nữ CSGT tham gia Tiểu đội dẫn đoàn phải qua các bước xét duyệt rất khắt khe. Ngoài phẩm chất đạo đức, chuyên môn trong công việc, họ còn phải thể hiện được bản lĩnh cá nhân, có khả năng ứng biến đối với các trường hợp xảy ra trong quá trình tuần tra, đón, dẫn, bảo vệ đoàn. Những đồng chí này phải có ngoại hình xinh xắn, có nghiệp vụ, ý thức kỷ luật cao, không được phép sai sót trong bất cứ tình huống nào dù là nhỏ nhất để không những bảo đảm ANTT mà cả vấn đề ngoại giao, phải chính xác đến từng phút.
 
Qua 5 năm, mô hình Tiểu đội nữ CSGT dẫn đoàn vẫn phát triển và nhân rộng. Tuy nhiên, hiện nay một số cán bộ nữ đã thay đổi đơn vị công tác, do đó, Hội Phụ nữ đã tham mưu Lãnh đạo Phòng CSGT xây dựng kế hoạch để tập huấn cho một số chị em mới được tham gia lần đầu. Đồng thời, cử những chị em chưa có bằng lái xe A2 đi học để có thể tham gia vào Tiểu đội dẫn đoàn; xây dựng, bố trí, tập huấn quy trình về công tác dẫn đoàn để chị em có thể thực hiện. 
 
Trong thời gian tới, trên địa bàn cả nước nói chung và trên địa bàn Nghệ An nói riêng sẽ diễn ra hoạt động kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn; đặc biệt, Nghệ An là nơi có quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều danh lam thắng cảnh nên đòi hỏi Tiểu đội nữ phải tham gia đón, dẫn số lượng đoàn tăng lên… Vì vậy, mỗi cán bộ, hội viên nữ trong Tiểu đội dẫn đoàn phải phát huy vai trò trách nhiệm của mình, nâng cao kỹ năng, trau dồi kinh nghiệm dẫn đoàn, nắm vững kiến thức Luật Giao thông đường bộ, tập huấn thành thạo việc sử dụng xe cơ giới phân khối lớn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho việc đón, dẫn các đoàn lãnh đạo cấp cao, đoàn và người tham gia giao thông cũng như chính bản thân người trực tiếp dẫn đoàn. 
.

Cao Loan

.