Thứ Hai, 31/08/2020, 10:37 [GMT+7]

Tăng cường bảo đảm trật tự ATGT dịp lễ 2/9 và khai giảng năm học mới

(Congannghean.vn)-Theo dự báo, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2020 - 2021 là thời điểm người, phương tiện tham gia giao thông với mật độ cao. Để đảm bảo cho người dân đi lại an toàn, thông suốt, ngay từ thời điểm này, các cấp, ngành chức năng trên địa bàn, trong đó nòng cốt là lực lượng Công an Nghệ An đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm TTATGT và phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.
Lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, bảo đảm TTATGT trên các tuyến, địa bàn
Lực lượng CSGT tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, bảo đảm TTATGT trên các tuyến, địa bàn
Thực hiện Kế hoạch số 3250 của Cục CSGT, Bộ Công an về cao điểm bảo đảm TTATGT - trật tự xã hội dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, Công an tỉnh đã tổ chức hoạt động tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông như: Vi phạm về nồng độ cồn, người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy; chạy quá tốc độ quy định; đi không đúng làn đường, phần đường; chở hàng quá khổ, quá tải, quá số người quy định; không chấp hành tín hiệu đèn giao thông… Đặc biệt, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 174 ngày 17/4 của Công an tỉnh về phòng, chống đua xe trái phép. 
 
Bên cạnh đó, Công an tỉnh chủ động bố trí lực lượng phối hợp với chính quyền, Công an các địa phương và ngành Đường sắt tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về TTATGT đường sắt; tập trung TTKS trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp, thời gian cao điểm về hoạt động của phương tiện thủy, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Phối hợp với các đơn vị chức năng của ngành Giao thông Vận tải và chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý, đình chỉ hoạt động của cảng, bến và phương tiện thủy chưa đáp ứng các điều kiện về an toàn; các vi phạm về kinh doanh vận tải khách du lịch trước khi xuất bến để có biện pháp ngăn chặn kịp thời...
 
Không chỉ tăng cường TTKS, xử lý vi phạm, Công an tỉnh còn đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT. Đặc biệt, chủ động nắm tình hình hoạt động của các đối tượng có hành vi vi phạm trên các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa. Thông qua hoạt động TTKS để kịp thời phát hiện, bắt giữ các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến phòng, chống dịch  COVID-19.
 
Song song với triển khai thực hiện công tác bảo đảm TTATGT dịp lễ 2/9, Công an tỉnh Nghệ An cũng chú trọng bảo đảm TTATGT trong điều kiện diễn biến mới, phức tạp của dịch COVID-19 và triển khai “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - Tháng 9”. Theo đó, phối hợp với các phương tiện thông tin đại chúng chú trọng tuyên truyền các quy định về bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi ngồi trên môtô, xe máy, xe đạp điện nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Tổ chức ký cam kết chấp hành các quy định về ATGT giữa nhà trường, gia đình và học sinh; phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm TTATGT tại khu vực cổng các trường học, triển khai mô hình “Cổng trường an toàn”… Bên cạnh đó, phối hợp với Ban ATGT các cấp trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” trên địa bàn tỉnh năm 2020. 
 
Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền về hoạt động, hình ảnh đẹp, gương người tốt, việc tốt của CSGT; việc xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm và ý thức, trách nhiệm của người tham gia giao thông trong việc chấp hành các quy định về TTATGT cũng như việc kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng CSGT. Đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia bảo đảm TTATGT và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để nâng cao ý thức của người dân. Ngoài ra, Công an tỉnh cũng huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị để tăng cường công tác TTKS, xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; bố trí lực lượng để phân luồng, phòng ngừa, chống ùn tắc giao thông tại khu vực trường học trong ngày khai giảng năm học mới 2020 - 2021 và tham gia bảo đảm an toàn cho các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến tham dự buổi lễ…
.

Ngọc Anh

.