Thứ Hai, 24/08/2020, 15:03 [GMT+7]

Chốt 141 phát hiện 'chiêu' giấu ma túy tinh vi chưa từng thấy

Người đàn ông xăm trổ vào chốt 141 của tổ công tác Y2 với nhiều biểu hiện lạ, khi liên tục vã mồ hôi, nghiến răng. Cán bộ của tổ Y2/141 đã rất kiên trì trong hơn 30 phút, dùng tô vít tháo phần đế cốp xe máy và phát hiện đối tượng giấu ma túy cạnh bộ phận IC.
 

Bấm Play để xem video.
 
Rạng sáng 23-8-2020, tổ công tác Y2/141 do Trung tá Lê Mạnh Hưng (Phó Đội trưởng Đội CSGT số 2, Phòng CSGT CATP Hà Nội) làm tổ trưởng, thực hiện nhiệm vụ tại phố Xã Đàn (quận Đống Đa).

Tới 0h40, tổ công tác phát hiện một người đàn ông đi xe máy hiệu Honda Wave có biểu hiện nghi vấn, nên cảnh sát tiến hành dừng xe để kiểm tra.

[CLIP] Chốt 141 phát hiện 'chiêu' giấu ma túy tinh vi chưa từng thấy ảnh 1
Đã có nhiều tiền án nên đối tượng tỏ ra đặc biệt ngoan cố, có thủ đoạn tinh vi khi mang theo ma túy

Khi vào chốt 141, đối tượng trên tỏ thái độ bất thường, khi liên tục nghiến răng, vã mồ hôi. Cán bộ của tổ Y2/141 đã đề nghị người này thành khẩn, khai báo hành vi. Tuy nhiên, người đàn ông chỉ thừa nhận "có sử dụng ma túy", còn luôn khẳng định anh ta "không có gì cả", mời cảnh sát kiểm tra.

Trước những dấu hiệu nghi vấn của đối tượng, cán bộ của tổ Y2/141 đã kiểm tra rất kỹ cả người và phương tiện, nhưng không phát hiện được gì. Sau khoảng 30 phút kiên trì, cảnh sát tiếp tục dùng tuốc-nơ-vít tháo phần đáy trong cốp xe máy Wave của người đàn ông.

[CLIP] Chốt 141 phát hiện 'chiêu' giấu ma túy tinh vi chưa từng thấy ảnh 2
Phải tháo phần đế cốp xe máy, để lộ ra IC thì cảnh sát mới thu được ma túy mà đối tượng đã giấu kỹ

Khi phần IC của xe máy lộ ra, tổ Y2/141 đã phát hiện 1 gói nilon khá lớn đựng tinh thể màu trắng, cùng một gói nilon khác đựng các viên nén màu hồng.

Lúc này, biết không thể chối cãi được nữa, người đàn ông đã phải thừa nhận hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy của y. Danh tính của đối tượng được làm rõ là Thẩm Mạnh Dương (SN 1983; tạm trú tại số 266 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, Hà Nội).

[CLIP] Chốt 141 phát hiện 'chiêu' giấu ma túy tinh vi chưa từng thấy ảnh 3
Gói ma túy đá và 24 viên hồng phiến được tổ Y2/141 phát hiện

Dương là đối tượng đã có 3 tiền án, liên quan tới các tội Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, Đánh bạc. Dương khai số ma túy mà y mang theo (gồm một gói ma túy đá và một gói đựng 24 viên hồng phiến) được mua với số tiền hơn 2 triệu đồng.

Kết quả giám định sau đó cho thấy, tổng khối lượng ma túy tổng hợp mà Thẩm Mạnh Dương tàng trữ là 5,544 gram.

 

.

Nguồn: ANTĐ