Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201505/bat-2-doi-tuong-mua-ban-nguoi-giai-cuu-2-be-gai-609435/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201505/bat-2-doi-tuong-mua-ban-nguoi-giai-cuu-2-be-gai-609435/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt 2 đối tượng mua bán người, giải cứu 2 bé gái - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/05/2015, 09:15 [GMT+7]

Bắt 2 đối tượng mua bán người, giải cứu 2 bé gái

(Congannghean.vn)-Chiều 18/5, đồng chí Thượng tá Trần Văn Khang, Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH của đơn vị vừa bắt 2 đối tượng có dấu hiệu mua bán người sang Trung Quốc, đồng thời giải cứu 2 bé gái.
 
Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 17/5/2015, Công an huyện Diễn Châu nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, có 2 đối tượng người miền núi đang đưa 2 bé gái bắt xe từ ngã ba Diễn Châu ra Quảng Ninh. Ngay lập tức, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện đã tổ chức kiểm tra hành chính. 
Hai đối tượng Vương và Vẽ tại Công an huyện Diễn Châu
Hai đối tượng Vương và Vẽ tại Công an huyện Diễn Châu
 
Tại trụ sở Công an huyện, 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình. Chúng là Lữ Văn Vương (SN 1969) và Cụt Văn Vẽ (SN 1985), cùng trú tại bản Đỉnh Sơn 1, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn. Hai nạn nhân là cháu Moong Thị Tùy (SN 2002) và Seo Thị Điềm (SN 2001), cùng trú tại bản Pia Khăm 1, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn. Bước đầu Vẽ khai nhận, hắn có em vợ đang ở Trung Quốc gọi điện về nhờ tìm người đi làm ăn với mức lương cao, nếu đưa sang trót lọt sẽ trả công cho Vẽ 100 triệu đồng/người. Vẽ đồng ý và bàn với Vương dụ dỗ 2 cháu Tùy và Điềm, đưa đi Quảng Ninh để giao cho em vợ đón tại cửa khẩu.
 
Chiều 18/5, chúng tôi trực tiếp nói chuyện với hai nạn nhân, các cháu ngây thơ cho biết, gia đình các cháu rất khó khăn nên đã nhờ Vẽ và Vương là người quen đưa đi làm ăn với mức lương cao rồi gửi tiền về giúp đỡ gia đình nhưng không ngờ lại bị bọn chúng lừa.
 
Hiện tại, 2 cháu Tùy và Điềm đang được Công an huyện Diễn Châu chăm sóc và tìm cách liên lạc, trao trả cho gia đình trong thời gian sớm nhất. Còn 2 đối tượng Vẽ và Vương đang bị tạm giữ để điều tra mở rộng theo quy định của pháp luật.
.

Hà Thanh

.