Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201505/phuong-thu-thuy-tx-cua-lo-san-van-dong-bien-thanh-to-hop-giai-tri-luu-dong-607536/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201505/phuong-thu-thuy-tx-cua-lo-san-van-dong-bien-thanh-to-hop-giai-tri-luu-dong-607536/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sân vận động biến thành 'tổ hợp giải trí lưu động' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 12/05/2015, 14:55 [GMT+7]
Phường Thu Thủy, TX Cửa Lò

Sân vận động biến thành 'tổ hợp giải trí lưu động'

(Congannghean.vn)-Sân vận động là nơi diễn ra các hoạt động vui chơi của thanh, thiếu niên trong dịp hè, thế nhưng, chính quyền lại ký hợp đồng với một công ty giải trí thuê lại trong thời gian 5 tháng để lắp đặt các thiết bị phục vụ vui chơi giải trí với giá bèo bọt mà không tham khảo ý kiến rộng rãi khiến người dân hết sức bức xúc.
 
Từ giữa tháng 4/2015 đến nay, việc sân vận động của phường Thu Thủy, TX Cửa Lò được một công ty trò chơi trưng dụng và dựng các thiết bị để kinh doanh trò chơi cho trẻ em, thanh, thiếu niên đã khiến không ít người dân bức xúc. Nhiều người dân cho biết, trước đây sân vận động là nơi thanh, thiếu niên thường tổ chức đá bóng và chơi các trò chơi, đặc biệt là trong dịp hè. Nhưng hơn 1 tháng nay, sân vận động trở thành nơi tổ chức trò chơi có thu tiền bán vé khiến trẻ em trên địa bàn không có chỗ vui chơi.
 
Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, ngày 20/3/2015, Công ty CP Đầu tư giải trí Thỏ Trắng (Công ty Thỏ Trắng), địa chỉ tại 875 Cách Mạng Tháng Tám, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh, đã có Tờ trình số 39 về việc tổ chức tổ hợp giải trí lưu động Max Carnival dành cho trẻ em và thanh, thiếu niên phục vụ Lễ hội Du lịch biển Cửa Lò 2015. Ngày 26/3, UBND TX Cửa Lò có Công văn số 24, đồng ý cho Công ty Thỏ Trắng thực hiện dịch vụ trò chơi lưu động, giao cho Phòng Quản lý đô thị phối hợp với Công ty và các phường trên địa bàn tìm địa điểm hoạt động.
Sân vận động phường Thu Thủy bị cho thuê với giá bèo bọt trong 5 tháng
Sân vận động phường Thu Thủy bị cho thuê với giá bèo bọt trong 5 tháng
UBND TX Cửa Lò cũng yêu cầu hoạt động này phải có giấy phép của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL); đồng thời, yêu cầu “không làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân trong khu vực, không ảnh hưởng đến môi trường, hạ tầng kỹ thuật xung quanh và phải nộp thuế, phí đầy đủ”. Tiếp nhận tờ trình của Công ty Thỏ Trắng, tại Công văn số 761 ngày 31/3/2015, Sở VH-TT&DL Nghệ An đã có ý kiến: “Nhận được Công văn số 639 và hồ sơ xin phép tổ chức tổ hợp giải trí lưu động Max Carnival dành cho trẻ em và thanh, thiếu niên phục vụ Lễ hội Du lịch biển Cửa Lò 2015 của Công ty CP Đầu tư giải trí Thỏ Trắng, Sở có ý kiến như sau: Tổ hợp giải trí lưu động Max Carnival dành cho trẻ em và thanh, thiếu niên là hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh. 
 
Theo Nghị định 103/2009/NĐ-CP ngày 6/11/2009 của Chính phủ, về ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng thì hoạt động này không nằm trong quy định cấp giấy phép của Sở VH-TT&DL, nhưng tuân theo các quy định tại Điều 1 và 3 của Quy chế này và không được hoạt động quá 12 giờ đêm đến 8 giờ sáng”. 
 
Sau khi phía Công ty Thỏ Trắng khảo sát và chọn địa điểm là sân vận động phường Thu Thủy, ngày 3/4/2015, UBND phường đã có Công văn số 17 trình UBND TX Cửa Lò về việc Công ty Thỏ Trắng thuê lại sân vận động trong thời gian từ ngày 20/4 - 20/9 và được UBND TX Cửa Lò đồng ý tại Văn bản số 288 ngày 7/4. Trên cơ sở này, vào ngày 9/4, giữa UBND phường Thu Thủy và Công ty Thỏ Trắng đã ký Hợp đồng ghi nhớ số 26.
 
Nội dung: Phía phường Thu Thủy cho thuê lại sân vận động trong thời gian 5 tháng, với số tiền theo hợp đồng là 20 triệu đồng. Lý giải về việc này, ông Nguyễn Thanh Truyền, Chủ tịch UBND phường Thu Thủy cho biết, phường cho Công ty Thỏ Trắng thuê lại sân vận động là được sự cho phép của UBND TX Cửa Lò. “Sau khi có ý kiến đồng ý của UBND thị xã, phường đã tổ chức họp Ban chấp hành lấy ý kiến và thống nhất cho Công ty Thỏ Trắng thuê sân vận động với giá 20 triệu đồng. Hợp đồng có hiệu lực từ ngày 20/4 - 20/9/2015”, ông Truyền cho biết. 
 
Tuy nhiên, ông Truyền cũng thừa nhận, sau khi có chủ trương đồng ý cho thuê sân vận động của Ban Thường vụ Đảng ủy phường thì phía phường đã ký hợp đồng với Công ty mà không lấy ý kiến của nhân dân trong vùng. Việc sân vận động phường cho thuê khi chưa nhận được sự đồng ý của người dân cũng gây nhiều bức xúc. Đặc biệt, vào dịp hè, các hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục - thể thao của thanh, thiếu niên thường tổ chức tại đây, nhưng sân bóng nay đã bị “chiếm dụng” thành nơi kinh doanh của một công ty tư nhân, điều này đã khiến nhiều cá nhân không đồng tình.
.

Thiện Thành

.