Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201505/chuyen-bien-sau-1-thang-xu-phat-khong-doi-mbh-cho-tre-607507/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201505/chuyen-bien-sau-1-thang-xu-phat-khong-doi-mbh-cho-tre-607507/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chuyển biến sau 1 tháng xử phạt không đội MBH cho trẻ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 12/05/2015, 10:59 [GMT+7]

Chuyển biến sau 1 tháng xử phạt không đội MBH cho trẻ

Bấm Play để xem video. (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Sau một tháng thực hiện  quyết định xử phạt hành chính đối với trẻ em trên 6 tuổi ngồi trên xe gắn máy, xe đạp điện tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, nhìn chung người dân đã có những chuyển biến tích cực trong việc thực hiện quy định này.

Trên các tuyến đường phố, hình ảnh phụ huynh không đội MBH cho con không còn nhiều, giờ đây việc đội MBH cho con dường như đã trở thành thói quen của cha mẹ.

Trước khi quy định về việc xử phạt được đưa vào thực hiện, Ban ATGT, Phòng CSGT tỉnh đã sử dụng các kênh tuyên truyền: đài phát thanh, truyền hình tỉnh, các cơ quan báo chí, loa phát thanh phường xã, tờ rơi để tuyên truyên tới người dân về quyết định này. Đặc biệt phối hợp với Sở giáo dục tổ chức các buổi học ngoại khóa tuyên truyền tới các em học sinh và phụ huynh.

Đội MBH là bảo vệ sức khỏe và tính mạng con em mình
Đội MBH là bảo vệ sức khỏe và tính mạng con em mình

Chính vì thế khi quyết định xử phạt đối với hành vi không đội MBH cho trẻ em trên 6 tuổi khi ngồi trên xe gắn máy và xe đạp điện được đưa vào thực hiện đã đạt được kết quả khả quan. Người dân đa số đều đồng tình với quy định này.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số người dân chưa thực hiện quy định này, theo số liệu của Phòng CSGT tỉnh Nghệ An, trong tháng 4/2015, lực lượng chức năng đã xử phạt 6.079 trường hợp không đội mũ bảo hiểm khi lưu thông bằng xe gắn máy, và hơn 250 trường hợp lưu thông bằng xe đạp điện.

Đây là con số không nhỏ, cho thấy ý thức của một số người dân trong việc đội mũ bảo hiểm cho con trẻ và cho bản thân còn kém. Họ vẫn cố tình lờ đi những quy định của pháp luật, mặc dù quy định này là để đảm bảo an toàn cho chính bản thân của họ. Và khi bị xử phạt thì sẽ có rất nhiều lý do để giải thích cho hành vi vi phạm của mình, đó là do nhà gần, do vội đưa con đi học nên quên….

.

Phương Thủy - Đình Hưng

.