Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201603/hay-cuu-giup-mot-gia-dinh-khong-loi-thoat-665180/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201603/hay-cuu-giup-mot-gia-dinh-khong-loi-thoat-665180/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hãy cứu giúp một gia đình không lối thoát - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 05/03/2016, 08:55 [GMT+7]

Hãy cứu giúp một gia đình không lối thoát

(Congannghean.vn)-Em nằm thiêm thiếp trong lòng mẹ, đôi chân đỏ ửng, da bị bong tróc, tỉnh dậy là cào cấu, kêu khóc. Người mẹ rơi nước mắt bất lực vì vừa đau vết bỏng, vừa xót thương đứa con thơ mới hơn 2 tuổi và người chồng đang nằm bất tỉnh, quấn băng trắng toàn thân ở Viện Bỏng quốc gia.

Chị Hiền và cháu Na đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tân Kỳ
Chị Hiền và cháu Na đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tân Kỳ

Chúng tôi đến thăm gia đình có 3 người bị bỏng nặng ở huyện Tân Kỳ sau khi biết tin từ các cán bộ Hội Chữ thập đỏ xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ. Tại khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Kỳ, vì không nằm được nên chị Lê Thị Hiền (SN 1972) phải ngồi để đỡ con là cháu Trần Lê Na (hơn 2 tuổi). Vết thương ở cánh tay của chị đã dần ổn định, nhưng tinh thần thì suy sụp hẳn. Còn chân của cháu Na bị bong hết lớp da, đau rát; bác sĩ phải cho cháu dùng thuốc giảm đau thường xuyên.

Người dì đến chăm sóc mẹ con chị Hiền kể lại cho chúng tôi nghe về tai nạn thương tâm của gia đình chị Hiền. 13 giờ ngày 13/2, sau khi đi làm đồng về, anh Trần Hoài Phương mua can xăng về đổ vào xe máy, trong lúc chờ xăng đầy, anh tranh thủ hút một điếu thuốc lá. Đúng lúc đó, người con gái chạy đến ôm bố khiến cho tàn thuốc rơi xuống. Ngọn lửa vô tình bùng lên dữ dội, bao trùm lấy người anh Phương và thiêu rụi căn nhà trong chốc lát. Lúc này, chị Hiền ở gần đó chạy lại cứu chồng con cũng bị bỏng.

Nghe tiếng kêu cứu, người dân xung quanh chạy đến thì thấy anh Phương nằm quằn quại dưới đất nên đã nhanh chóng đưa đến bệnh viện để sơ cứu và chuyển ngay ra Hà Nội. Người nhà đã đứng ra vay ngân hàng 150 triệu đồng để chữa trị cho anh. Đã hơn 20 ngày nay, anh Phương bị bỏng sâu, nhiễm trùng máu, hiện đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Bác sĩ Vi Văn Hùng, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Tân Kỳ cho biết: Hiện tại, chị Hiền đã dần bình phục. Còn cháu Na hai chân bị bỏng sâu nên có nguy cơ để lại di chứng xấu và ảnh hưởng đến quá trình phát triển và lao động sau này, vì vậy phải chuyển lên tuyến trên để phẫu thuật ghép da, nhưng hiện tại gia đình không lo được kinh phí. Bố cháu lại đang trong tình trạng nguy kịch, bị nhiễm trùng máu, số tiền để điều trị và duy trì sự sống cho anh là trên 15 triệu đồng/ngày. Được biết, số tiền mà gia đình vay ngân hàng không đủ để đóng viện phí và điều trị cho anh Phương, trong khi cả ba người đang phải điều trị dài ngày.

Rất mong các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức xã hội... chung tay giúp đỡ gia đình chị Hiền. Mọi sự ủng hộ xin gửi tới chị Lê Thị Hiền trú tại xóm Xuân Sơn, xã Nghĩa Hoàn, huyện Tân Kỳ. Hoặc thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An, số 11 Dương Vân Nga, phường Hưng Phúc, TP Vinh.

Số tài khoản: 360 1211 000 788 - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh TP Vinh. Điện thoại: 038 3842605.

.

Kim Oanh

.