Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201602/doc-dao-ngay-phu-nu-to-tinh-292-664259/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201602/doc-dao-ngay-phu-nu-to-tinh-292-664259/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Độc đáo 'ngày phụ nữ tỏ tình' 29/2 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/02/2016, 11:04 [GMT+7]

Độc đáo 'ngày phụ nữ tỏ tình' 29/2

.
Bấm Play để xem video 
 
Với người Phương Đông đây là ngày 4 năm chỉ có 1 lần..đơn giản ko hơn ko kém. Nhưng với người phương Tây...ngày hôm nay được gọi là:“Ngày phụ nữ tỏ tình” !
 
29.2 đặc biệt không chỉ bởi phải chờ đến 4 năm mới có ngày này mà vì nó còn được xem là “ngày phụ nữ tỏ tình” – ngày phái đẹp có thể chủ động cầu hôn với người trong mộng của mình.
 
Theo truyền thuyết phương Tây, truyền thống này đã có từ hồi thế kỷ thứ 5 tại Ireland, khi vị nữ thánh Kildare than phiền với thánh Patrick rằng phụ nữ ở xứ Ireland phải chờ đợi rất lâu mới được đàn ông trong vùng cầu hôn. Thánh Patrick đã đồng ý, chấp nhận cho phụ nữ trong vùng được phép hỏi cưới bất kỳ đàn ông nào mà họ thích vào ngày 29 tháng 2 mỗi năm nhuận.
 
Cho đến năm 1288, truyền thống này được nâng lên trở thành một đạo luật tại Scottland, ban bố bởi nữ hoàng Margarit và ngày 29.2 trở thành “ngày quyền lợi phụ nữ”. Theo đó, trong ngày này, phụ nữ có thể cầu hôn với người đàn ông mà mình yêu thương. Thậm chí, đạo luật này còn có quy định về các biện pháp trừng phạt những mày râu thích lăng nhăng nhưng lại không thích chịu trách nhiệm.
 
Theo thời gian, phong tục này ngày một phát triển và hiện nay đã lan rộng ra khắp Châu Âu và Mỹ. Đây được xem là cơ hội để các cô gái có thể thổ lộ tình cảm và mong muốn của mình tới phái mạnh mà không gặp phải bất cứ một rào cản nào. Chàng trai nào từ chối lời cầu hôn từ người bạn gái sẽ phải nộp 1 bảng Anh tiền “thế chấp” hoặc phải tặng 1 tấm áo lụa để xoa dịu những tổn thương từ phía cô gái. Tuy nhiên, theo thống kê, những tình huống “bồi thường” như thế thường rất ít xảy ra trong thực tế.
.

TH