Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201602/lang-tham-nguoi-chien-sy-khoac-ao-blu-663964/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201602/lang-tham-nguoi-chien-sy-khoac-ao-blu-663964/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lặng thầm người chiến sỹ khoác áo Blu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 27/02/2016, 09:33 [GMT+7]

Lặng thầm người chiến sỹ khoác áo Blu

(Congannghean.vn)-Ngày 12/7/1947, lực lượng Y tế CAND ra đời. Dù không trực tiếp cầm súng chiến đấu nhưng trong suốt chặng đường gần 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND, lực lượng y tế Công an Nghệ An đã đồng hành và đóng vai trò hết sức to lớn trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho CBCS.

Tiền thân là Bệnh xá Công an (trực thuộc Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Công an Nghệ An), nhằm đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh trong tình hình mới, ngày 23/12/2013, Bộ trưởng Bộ Công an có quyết định thành lập Bệnh viện Công an tỉnh Nghệ An. Thời gian qua, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Công an tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho CBCS và bệnh nhân có bảo hiểm y tế.

Ngay sau khi có quyết định thành lập, Công an Nghệ An đã tổ chức triển khai mô hình của Bệnh viện theo quyết định của Giám đốc Công an tỉnh với tổ chức mới là Ban Giám đốc Bệnh viện và 1 phòng, 2 khoa.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Công an tỉnh làm thủ tục kiểm tra sức khỏe cho CBCS Công an tỉnh
Các y, bác sĩ Bệnh viện Công an tỉnh làm thủ tục kiểm tra sức khỏe cho CBCS Công an tỉnh

Đại úy Nguyễn Sỹ Tài, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Trước khi thành lập theo mô hình mới, Bệnh viện có nhiệm vụ chính là bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cho CBCS thuộc Công an tỉnh và thực hiện các đợt khám tuyển nghĩa vụ Công an, tuyển dụng cán bộ. Trong 3 năm trở lại đây, ngoài thực hiện nhiệm vụ trên, CBCS Bệnh viện còn đảm nhận vai trò “xã hội hóa”, tiếp nhận, thăm khám và điều trị cho bệnh nhân là lãnh đạo, CBCS của Cảnh sát PC&CC tỉnh, Trại giam số 3, Trại giam số 6 (Bộ Công an) đóng trên địa bàn, bệnh nhân có bảo hiểm y tế và bệnh nhân cấp cứu theo dịch vụ.

Dù khối lượng công việc lớn nhưng nhiều năm qua, đội ngũ làm công tác y tế ở Bệnh viện đã không ngừng học tập, phấn đấu vươn lên, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Năm 2014, tại "Hội thi điều dưỡng viên giỏi, thanh lịch lần 2" tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Công an Nghệ An đã xuất sắc giành 1 giải tập thể và 1 giải cá nhân. Hàng năm, có nhiều lượt y, bác sĩ được khen thưởng.

Để công tác khám chữa bệnh và điều trị ngày càng đạt hiệu quả cao, đảm bảo sức khỏe cho CBCS, đáp ứng yêu cầu công tác và chiến đấu, những năm qua, được sự quan tâm của Cục Y tế CAND, lãnh đạo Công an Nghệ An, Bệnh viện Công an tỉnh đã được đầu tư xây dựng về cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Bệnh viện thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cơ quan chuyên môn của Bộ và Sở Y tế trong việc chủ động nắm bắt tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh ban hành nhiều văn bản hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương làm tốt công tác vệ sinh phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đặc biệt, công tác khám chữa bệnh, quản lý dược, cận lâm sàng được Ban giám đốc Bệnh viện hết sức quan tâm. Với phương châm “Lương y như từ mẫu”, các y, bác sĩ Bệnh viện đã thường xuyên thực hiện tốt chức trách, quy định về chuyên môn, lề lối, tác phong làm việc, văn hóa ứng xử trong tiếp xúc, phục vụ bệnh nhân.

Song song với công tác khám chữa bệnh cho CBCS, Bệnh viện luôn đảm bảo đầy đủ cơ số thuốc phục vụ các mặt công tác, chiến đấu của các phòng, ban Công an tỉnh; sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ các huyện khi có dịch bệnh xảy ra; cử cán bộ tham gia giảng dạy sơ, cấp cứu ban đầu, tai nạn, thương tích cho các lớp huấn luyện chiến sỹ nghĩa vụ; các lớp học điều lệnh, quân sự, võ thuật khi có yêu cầu...

Dù còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng CBCS của Bệnh viện Công an tỉnh vẫn luôn tận tâm với công việc. Sự cống hiến của họ đã góp phần vào thành tích chung của lực lượng Công an tỉnh nhà trong việc đảm bảo ANTT, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

.

Xuân Thống

.