Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201512/tuoi-tre-nghe-an-thuc-hien-hieu-qua-cac-phong-trao-654231/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201512/tuoi-tre-nghe-an-thuc-hien-hieu-qua-cac-phong-trao-654231/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thực hiện hiệu quả các phong trào - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 26/12/2015, 09:26 [GMT+7]
Tuổi trẻ Nghệ An

Thực hiện hiệu quả các phong trào

(Congannghean.vn)-Với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, năm 2015, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Qua đó được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trong đó, công tác phổ biến, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản liên quan đến công tác đoàn và phong trào thanh niên được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đặc biệt chú trọng và triển khai sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, được vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo, gắn với các sự kiện chính trị và ngày lễ lớn của đất nước.

Qua đó, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên thanh niên, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục truyền thống của đoàn, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng.

 ĐVTN và thiếu niên cải tạo kênh mương, vệ sinh môi trường
ĐVTN và thiếu niên cải tạo kênh mương, vệ sinh môi trường

Trong năm, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tập trung hướng dẫn và chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện; trong đó tập trung vào các nội dung về thực hiện phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”. Qua đó, đã thực hiện được 2 công trình thanh niên cấp tỉnh, 32 công trình thanh niên cấp huyện, 200 công trình cấp xã và hơn 500 công trình, phần việc thanh niên cấp chi đoàn; các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh đã trao tặng trên 3.000 suất quà với trị giá trên 800 triệu đồng.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được phát động rộng khắp, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo thanh niên. Nhiều công trình, phần việc đã mang lại những dấu ấn đậm nét trong đời sống xã hội. Các hoạt động của các cấp bộ Đoàn chung tay xây dựng nông thôn mới thực sự phát huy hiệu quả, góp phần hoàn thành xuất sắc các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương.

Bên cạnh đó, phong trào hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, đào tạo, tập huấn nghiệp vụ vốn vay ủy thác cho cán bộ đoàn, hội được đặc biệt quan tâm và tăng cường kiểm tra, giám sát. Mô hình tổng đội thanh niên xung phong tiếp tục phát huy hiệu quả tích cực, trở thành trung tâm khuyến nông - khuyến lâm, sản xuất giống đảm bảo chất lượng và bao tiêu sản phẩm kịp thời. Qua đó, góp phần chuyển giao và đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cho nhân dân, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng miền núi.

Các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được các cấp bộ Đoàn cụ thể hóa, xác định nội dung phù hợp với điều kiện thực tế, đặc biệt là các chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới”, “Tết ấm miền Tây”, cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”… Phong trào xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ vững ANTT, TTATXH được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức đa dạng, đặc biệt là tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT, phòng, chống tội phạm.

Bên cạnh đó, các phong trào, hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong lập thân lập nghiệp, làm chủ khoa học công nghệ và trong giải quyết vấn đề việc làm, nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần cũng được quan tâm, chú trọng.

Công tác đội và phong trào thiếu nhi được các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên chăm lo thực hiện; công tác xây dựng Đoàn, củng cố, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; công tác quốc tế thanh niên cũng được đẩy mạnh. Qua đó đã đạt được nhiều kết quả nổi bật và tạo được sức lan tỏa rộng rãi, hiệu ứng tích cực trong toàn xã hội.

Tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp bộ Đoàn đã đạt được trong năm qua, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của tổ chức đoàn, hội. Đồng chí yêu cầu BTV Tỉnh đoàn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên; hoàn thành các tiêu chí đề ra, đặc biệt là nhân rộng mô hình khu dân cư không có thanh thiếu niên vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội.

Đồng thời, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo bền vững của tỉnh cũng như mục tiêu, nghị quyết mà Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra.

Tại Hội nghị, 78 tập thể, 36 cá nhân đã được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng Bằng khen; 80 tập thể, 60 cá nhân được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015.

.

Xuân Thống

.