Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201505/tu-dat-lien-mot-long-huong-ve-bien-dao-que-huong-609773/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201505/tu-dat-lien-mot-long-huong-ve-bien-dao-que-huong-609773/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ đất liền, một lòng hướng về biển đảo quê hương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/05/2015, 14:18 [GMT+7]

Từ đất liền, một lòng hướng về biển đảo quê hương

(Congannghean.vn)-Biển đảo là một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Để canh giữ vùng trời biển đảo, biết bao thế hệ con người Việt Nam đã anh dũng, kiên cường, nối tiếp nhau “vững tay súng, chắc tay lưới” để giữ gìn từng tấc đất, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. Và đằng sau những chiến công vẻ vang đó là hình bóng những người mẹ, người chị - hậu phương vững chắc luôn giữ trọn lòng thủy chung, son sắt.
 
Thực hiện Công văn số 726 của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam về việc tổ chức triển khai chương trình “Phụ nữ với biển đảo Tổ quốc”, Hội LHPN các cấp của Nghệ An đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và có hiệu quả. Đã có 18/21 huyện, thành, thị triển khai cuộc vận động theo kênh của Hội.
Các cấp Hội phụ nữ thăm và tặng quà cho gia đình quân nhân  có hoàn cảnh khó khăn
Các cấp Hội phụ nữ thăm và tặng quà cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn
Riêng 3 đơn vị tham gia quyên góp với Mặt trận Tổ quốc cùng cấp, lực lượng nữ công nhân viên chức - lao động đóng góp theo kênh phát động của Liên đoàn Lao động tỉnh; hội viên phụ nữ trong các đơn vị lực lượng vũ trang hưởng ứng theo phát động của ngành. Đến ngày 20/8/2014, Hội LHPN tỉnh đã tổng hợp và gửi về tài khoản Trung ương Hội được 200.000.000 đồng. Một số huyện đã thực hiện tốt chương trình này như: Nam Đàn, Nghĩa Đàn, Tân Kỳ, Diễn Châu… 
 
Nhân dịp ngày gia đình Việt Nam 26/8, Hội LHPN tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho 153 gia đình cán bộ, chiến sỹ công tác ở vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa, với tổng trị giá quà tặng lên tới 76.500.000 đồng. Vừa qua, Hội LHPN tỉnh cũng đã đi thăm các CBCS ở Đảo Mắt, với số quà có giá trị lên đến 30.000.000 đồng được trích từ nguồn quỹ chung hướng về biển đảo quê hương. Những món quà nhỏ nhưng chứa chan tình cảm ấy đã làm cho biển, đảo bao la, rộng lớn như gần gũi hơn, khoảng cách với đất liền dường như được rút ngắn lại bởi sự quan tâm, sẻ chia của các cấp Hội phụ nữ, bởi tình yêu biển, đảo của những người mẹ, người vợ, người chị ở hậu phương. 
 
Bên cạnh đó, ngay từ đầu năm, Hội Phụ nữ các cấp cũng đã ký kết với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh về phối hợp hành động, vận động hội viên phụ nữ tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, hải đảo giai đoạn 2012 - 2015. Song song với hoạt động này, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thành, thị ở vùng biên giới, ven biển phối hợp với đồn biên phòng trên địa bàn triển khai nhiều hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh còn thường xuyên phối hợp tuyên truyền, vận động phụ nữ và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nói chung và trên lĩnh vực quốc phòng, quân sự nói riêng.
 
Để các anh yên tâm bám biển, nắm chắc tay súng, bảo vệ biên cương, hải đảo của Tổ quốc, ở các gia đình có CBCS đang công tác ở các vùng biển trên mọi miền Tổ quốc, các chị em phụ nữ luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn khi thường xuyên vắng bóng người đàn ông để chăm lo cho gia đình, dạy dỗ con cái. Các chị đã tạm gác nỗi nhớ chồng để hoàn thành tốt công việc chuyên môn, “công tư” vẹn toàn. Vừa qua, tổ chức Hội đã đi thăm và tặng quà cho các gia đình cán bộ quân nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Vinh.
 
Không chỉ là hậu phương vững chắc, nhiều hội viên còn tích cực tham gia vào lực lượng dân quân tự vệ tại địa phương. Tuy là phái yếu, có những khó khăn nhất định về sức khỏe nhưng các chị em đã sát cánh cùng đồng đội, chủ động tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Đồng thời, những gia đình có con em trong diện thực hiện nghĩa vụ quân sự luôn động viên con em sẵn sàng nhập ngũ, thanh niên đi làm ăn xa tự giác tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự… 
 
Phụ nữ Nghệ An từ lâu đã nổi tiếng can trường, dũng cảm và giàu nghị lực. Và để các anh yên tâm công tác, chiến đấu, các chị luôn là chỗ dựa, là hậu phương vững chắc. Dù trong hoàn cảnh nào, thử thách gian lao đến bao nhiêu, phụ nữ Nghệ An vẫn luôn thủy chung, son sắt, sẵn sàng chấp nhận gian khó, đóng góp sức người, sức của, hy sinh hạnh phúc riêng tư để tiễn chồng, tiễn con lên đường thực hiện nhiệm vụ canh giữ biển trời của Tổ quốc.
 
 
.

Minh Hậu

.