Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201505/ha-tinh-phat-hien-bo-phan-nghi-la-duoi-may-bay-609293/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201505/ha-tinh-phat-hien-bo-phan-nghi-la-duoi-may-bay-609293/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát hiện bộ phận nghi là đuôi máy bay - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/05/2015, 16:14 [GMT+7]
Hà tĩnh:

Phát hiện bộ phận nghi là đuôi máy bay

(Congannghean.vn)-Một cư dân người Hà Tĩnh phát hiện khối kim loại lớn ở dưới biển.  Các cơ qua chức năng nghi ngờ đây là phần đuôi của chiếc máy bay Su-22 bị bắn rơi trong chiến tranh.
 
Sáng nay anh Trần Ngọc Thắng (40 tuổi, thường trú thôn Xuân Hòa, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết: Chiều 14/5, anh cùng 10 người khác dùng thuyền đi khai thác ngao trên vùng biển Cửa Sót (huyện Lộc Hà). Trong lúc lặn biển, một thuyền viên đã phát hiện một khối kim loại lớn ở độ sâu 15 m dưới mực nước biển. “Sau đó tôi và một số người lặn xuống xác định đây có thể là một bộ phận của máy bay nên đã dùng định vị lấy điểm, sau đó về điều thêm thuyền công suất lớn có máy cẩu, đồng thời gọi thêm nhân lực xuống để trục vớt vật thể này lên”.
Đến tối ngày 17/5, vật thể này đã được trục vớt lên bờ và đưa về nhà anh Thắng. Đó là một khối kim loại hình trụ, nặng khoảng 1,5 tấn, dài 1, 5 m, bán kính chỗ rộng nhất là 60 cm, chỗ nhỏ nhất là 50 cm. Do nằm dưới biển lâu ngày nên khối kim loại bị  rỉ nhiều chỗ do chất mặn của biển. Phần đầu  có một số bánh răng, ở đầu chuôi nhỏ có nhiều mảnh sắt nhỏ và rất sắc. Anh Thắng cũng đã cất giữ một khối sắt nhỏ có khắc dấu sơn đỏ có chữ nước ngoài, nghi là ghi xuất xứ của vật thể trên.
 
Trao đổi với “Pv” một lãnh đạo Đồn Biên phòng Cửa Sót thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết: bước đầu phòng khoa học công nghệ của bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã tới xem xét và nghi đây là phần đuôi của chiếc máy bay Su - 22 được sử dụng trong chiến tranh và là một máy bay có xuất xứ ở Nga, có thể nó đã nằm dưới vùng biển này khoảng hơn 50 năm.
 
Hiện phòng khoa học quân sự tỉnh đang tiến hành xác minh và đưa ra kết luận chính thức. 
.

Lê Nga

.