Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201505/can-nang-cap-sua-chua-tinh-lo-534-609546/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201505/can-nang-cap-sua-chua-tinh-lo-534-609546/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần nâng cấp, sửa chữa Tỉnh lộ 534 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/05/2015, 15:01 [GMT+7]

Cần nâng cấp, sửa chữa Tỉnh lộ 534

(Congannghean.vn)-Tỉnh lộ 534 là tuyến giao thông huyết mạch nối từ trung tâm huyện Nghi Lộc đến các xã nằm ở khu vực phía Tây của huyện và đi qua một số xã của huyện Yên Thành. Sau nhiều năm khai thác, sử dụng, tuyến đường này đang ngày càng xuống cấp, cần sớm được nâng cấp, sửa chữa để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
 
Theo phản ánh của người dân sinh sống ở hai bên Tỉnh lộ 534, nhiều đoạn trên tuyến đường này đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với người và phương tiện tham gia giao thông. Dù là tuyến Tỉnh lộ nhưng hàng ngày, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông qua đây là rất lớn, bên cạnh xe gắn máy còn có nhiều xe ôtô tải thường xuyên vận chuyển vật liệu xây dựng, hàng hóa trên tuyến đường này. Mặt khác, bề mặt Tỉnh lộ 534 chỉ rộng 3,5 m, rất chật hẹp so với lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.
Sau cơn mưa, bề mặt Tỉnh lộ 534 đoạn qua xóm 10,  xã Sơn Thành xuất hiện những vũng nước lớn
Sau cơn mưa, bề mặt Tỉnh lộ 534 đoạn qua xóm 10, xã Sơn Thành xuất hiện những vũng nước lớn
Sau nhiều năm khai thác, sử dụng, tuyến Tỉnh lộ này đang ngày càng bị hư hỏng nặng, mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt, rạn, nhiều đoạn có cả “ổ gà”, “ổ voi”, mỗi khi mưa xuống lại gây ứ đọng nước. Tuy nhiên, hàng ngày, tuyến đường này vẫn phải “oằn mình” trước sức nặng của hàng nghìn lượt người và phương tiện giao thông qua lại. Một người dân xã Sơn Thành, huyện Yên Thành bức xúc cho biết: “Do đường hư hỏng và xe cộ qua lại nhiều nên vào những ngày nắng, những gia đình sinh sống hai bên đường và người tham gia giao thông phải thường xuyên hứng chịu cảnh bụi bặm. Ngược lại, về mùa mưa lại phải chịu cảnh bùn đất bắn tung tóe. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh tình trạng này lên chính quyền địa phương nhưng đường vẫn chưa được nâng cấp, sửa chữa”.
 
Nhiều lần tham gia giao thông qua Tỉnh lộ 534, chúng tôi nhận thấy những phản ánh của người dân nơi đây về tình trạng xuống cấp của tuyến đường này là có cơ sở. Ngày 1/4/2014, tỉnh Nghệ An đã đưa vào vận hành Trạm cân xe tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu. Để đối phó với lực lượng chức năng, nhiều tài xế của các xe quá khổ, quá tải đã trốn trạm cân bằng cách chạy vòng qua Tỉnh lộ 534. Do vậy, những cây cầu “già cỗi” như Phương Tích, Khe Lở, Nghi Văn 1… đã phải “oằn mình” chịu tải, dẫn tới sự xuống cấp nhanh chóng. 
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, thời gian gần đây, một số đoạn đường và cây cầu trên tuyến đường này đã được nâng cấp, sửa chữa, song nhìn chung trên toàn tuyến vẫn còn nhiều cầu, cống cần phải thay thế mới để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt, hiện tại, Tỉnh lộ 534 đoạn qua xã Sơn Thành, huyện Yên Thành đang bị hư hỏng nặng nhất, mặt đường nứt gãy, nhiều “ổ voi”, “ổ gà” xuất hiện trên mặt đường. Qua tìm hiểu được biết, hiện UBND xã Sơn Thành là đơn vị chủ đầu tư trong việc nâng cấp, sửa chữa đoạn đường này (từ Km31 - Km33+800). Tuy nhiên, theo quan sát thì tiến độ nâng cấp, sửa chữa tại đây đang hết sức ì ạch.
 
Về lâu dài, để đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, Tỉnh lộ 534 cần phải được nâng cấp, mở rộng hơn, chứ không thể chỉ dừng lại ở việc sửa chữa theo kiểu duy tu, bảo dưỡng như hiện nay.
.

Đức Thắng

.