Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201505/can-xem-xet-lai-viec-dat-ten-duong-tran-quoc-hoan-609974/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201505/can-xem-xet-lai-viec-dat-ten-duong-tran-quoc-hoan-609974/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần xem xét lại việc đặt tên đường Trần Quốc Hoàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/05/2015, 09:32 [GMT+7]

Cần xem xét lại việc đặt tên đường Trần Quốc Hoàn

(Congannghean.vn)-Chúng tôi là những cán bộ Công an đã nghỉ hưu tại phường Cửa Nam, TP Vinh, đề nghị các cấp, ban, ngành xem xét lại việc đặt tên đường Trần Quốc Hoàn trên địa bàn TP Vinh bởi những lý do sau:
 
Đồng chí Trần Quốc Hoàn sinh năm 1916, mất năm 1986, quê ở xã Nam Trung, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An; nguyên Bộ trưởng Bộ Công an từ năm 1952 - 1981, nguyên Bí thư Xứ uỷ Bắc Kỳ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương. Đồng chí là học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người có công rất lớn trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời, là một trong những cán bộ lão thành cách mạng của Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng, rất đáng được lưu danh.
Đường Trần Quốc Hoàn chưa thể hiện xứng tầm  cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí - Ảnh: Ngọc Thái
Đường Trần Quốc Hoàn chưa thể hiện xứng tầm cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí - Ảnh: Ngọc Thái
 
Năm 2010, CBCS Công an cả nước đã đóng góp kinh phí xây dựng khu lưu niệm cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Hoàn tại quê hương ông ở xã Nam Trung, huyện Nam Đàn để tỏ lòng tôn kính và biết ơn. Nhưng chúng tôi còn một chút phân vân, mong các cấp chính quyền xem xét. Đó là việc đặt tên đường Trần Quốc Hoàn tại TP Vinh là chưa xứng tầm với công lao to lớn của đồng chí. Thực tế hiện tại cho thấy: Đường Trần Quốc Hoàn nằm cạnh phía Đông vườn hoa Cửa Nam, nối đường Phan Đình Phùng với đường Đặng Thái Thân, chiều dài chỉ khoảng 70 - 100 m, rộng 6 m, một bên là nơi sinh sống của 10 hộ dân, một bên là khoảng trống vườn hoa Cửa Nam.
 
Nói tóm lại, con đường mang tên vị cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn tại TP Vinh là con đường ngắn nhất trong những con đường được đặt tên trên địa bàn TP Vinh, là con đường nhỏ và không phải là đường chính của thành phố, được đánh giá là không xứng với cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Trần Quốc Hoàn.
 
Nhân kỷ niệm 70 năm thành lập lực lượng CAND Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015), chúng tôi đề nghị các cấp chính quyền tỉnh Nghệ An xem xét chọn một con đường phù hợp mang tên Trần Quốc Hoàn để xứng tầm với công lao của đồng chí Trần Quốc Hoàn.
.
TM tập thể Công an hưu trí phường Cửa Nam, thành phố Vinh
Nguyễn Văn Đường
.