Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/xung-danh-nguoi-can-bo-hai-quan-610932/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/xung-danh-nguoi-can-bo-hai-quan-610932/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xứng danh người cán bộ Hải Quan - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/05/2015, 14:31 [GMT+7]

Xứng danh người cán bộ Hải Quan

(Congannghean.vn)-Sinh ra và lớn lên trên đất Thành Sen, với hơn 20 năm công tác trong ngành Hải Quan. Trải qua nhiều cương vị công tác, từ đơn vị cơ sở đến cục Hải Quan. Anh Lý Trọng Ngọc  (SN 1970), phó chánh văn phòng cục Hải Quan Hà Tĩnh cùng đồng đội luôn tận tụy, nung nấu, tìm tòi phát hiện những cách làm hay với hi vọng sẽ góp phần đơn giản hóa các thủ tục hành chính, hạn chế tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại… hiệu quả.

anh Lý Trọng Ngọc một người luôn tận tụy trong công việc
Anh Lý Trọng Ngọc một người luôn tận tụy trong công việc
Có thâm niên trên 20 năm trong ngành Hải quan và trải qua nhiều chức vụ công tác khác nhau, ở vị trí nào, đồng chí Lý Trọng Ngọc cũng luôn tận tụy, có trách nhiệm với công việc, được lãnh đạo đơn vị, anh em cấp dưới tin tưởng, tín nhiệm. 
 
Năm 1994, anh Lý Trọng Ngọc tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Quốc Dân  với  tấm bằng tốt nghiệp đại học loại ưu, anh về công tác tại phòng nghiệp vụ cục Hải Quan Hà Tĩnh. Sau đó, anh được điều động về chi cục Khu Kinh tế cửa khẩu Cầu Treo Hà Tĩnh, chi cục Hải Quan Vũng Áng và hiện tại anh đang công tác cục Hải Quan Hà Tĩnh.
 
Sự tận tụy và chu đáo, nhanh nhẹn vốn là bản chất, đức tính của anh, từ mọi việc làm, công tác lãnh đạo, quản lý và quan hệ, giao tiếp với mọi người. Mấy chục năm liên tục đảm trách công việc ngành Hải Quan được ví như "khắc tinh của buôn lậu", bất kỳ trong điều kiện, hoàn cảnh nào, ở cương vị nào, anh Ngọc cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên được Ðảng, Nhà nước và nhân dân tin yêu giao cho.
 
Anh cùng với cán bộ, nhân viên trong đơn vị làm việc chuyên môn hết năng lực và trách nhiệm từ việc tham mưu cho lãnh đạo công tác  quản lý điều hành, chú trọng công tác cải cách hiện đại hóa, đơn giản các thủ tục hành chính, hướng dẫn doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa ra vào khu kinh tế Hải Quan điện tử mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp.
 
Đặc biệt, đối với đội thủ tục, đội tổng hợp nơi anh được giao phụ trách, anh luôn đôn đốc các tổ thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao. Anh Ngọc luôn có ý thức, trách nhiệm trong công tác thanh khoản hàng hóa xuất- nhập – tồn sử dụng trong khu kinh tế phải tăng cường công tác kiểm tra kho, kiểm tra sổ sách kế toán, xác minh việc mua bán… không để doanh nghiệp lợi dụng hợp thức hóa hồ sơ thanh khoán. Hằng năm, quý và tháng anh theo dõi sát sao, cụ thể nhiệm vụ và công việc của các đội để đảm bảo chính xác các thông tin, con số. 
 
Trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, gian lận hoàn thuế GTGT hàng hóa xuất khẩu vào Khu Kinh tế anh cùng đồng đội phối hợp với  các cơ quan chức năng đã bắt giữ và xử lý nhiều vụ buôn lậu lớn tại Cửa khẩu Cầu Treo. 
 
Anh Ngọc tâm sự: Những năm tháng công tác trong ngành Hải Quan, nhất là thời gian ở chi cục Hải Quan Cầu Treo, vùng biên giới phức tạp về an ninh trật tự tôi mới thấu hiểu sự vất vả của những anh em trong ngành. Hơn ai hết, tôi luôn muốn sống cống hiến cho ngành Hải Quan để góp sức mình vào việc đảm bảo an ninh vùng biên giới trọng điểm.
 
Với những thành tích đạt được, anh Lý Trọng Ngọc đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh, Tổng cục Hải Quan, Bộ Tài Chính,  Cục Hải Quan Hà Tĩnh… tặng thưởng nhiều bằng khen và nhiều năm liền anh là chiến sĩ thi đua cơ sở của cục Hải quan Hà Tĩnh.
.

Văn Hảo