Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/doan-thanh-nien-cong-an-huyen-yen-thanh-nhieu-hoat-dong-thiet-thuc-hieu-qua-579340/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201501/doan-thanh-nien-cong-an-huyen-yen-thanh-nhieu-hoat-dong-thiet-thuc-hieu-qua-579340/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 15/01/2015, 08:50 [GMT+7]
Đoàn Thanh niên Công an huyện Yên Thành

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả

(Congannghean.vn)-Trung úy Nguyễn Đăng Thanh, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Yên Thành cho biết: Ngay từ đầu năm, Ban chấp hành Chi đoàn đã triển khai kế hoạch cụ thể, quán triệt chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên đến từng đoàn viên trong đơn vị. Trong đó, chú trọng nhất là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, việc chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân... Đồng thời, xác định rõ đoàn viên, thanh niên là lực lượng xung kích trên mọi lĩnh vực công tác. 
 
Được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công an huyện và tổ chức Đoàn cấp trên, trong năm 2014, Ban chấp hành Chi đoàn Công an huyện đã xây dựng các kế hoạch hành động cụ thể, thiết thực, nhằm tăng cường công tác quản lý đoàn viên, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nêu cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức người cán bộ Công an nhân dân. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá, vì nhân dân phục vụ” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Mặt khác, thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua nhằm phát huy tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ của đoàn viên, thanh niên.
Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Yên Thành tận tình làm thủ tục cấp, đổi CMND tại “Bộ phận một cửa”
Đoàn viên, thanh niên Công an huyện Yên Thành tận tình làm thủ tục cấp, đổi CMND tại “Bộ phận một cửa”
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", Ban chấp hành Chi đoàn Công an huyện đã đẩy mạnh thực hiện nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực như: Phát động đoàn viên tham gia đăng ký các danh hiệu thi đua trong năm và các đợt thi đua ngắn do đơn vị và Công an tỉnh phát động; tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” với 100% đoàn viên, thanh niên tham gia; tổ chức tọa đàm và giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với các chi đoàn kết nghĩa nhân ngày truyền thống Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, nhằm tăng cường mối quan hệ trong phong trào đoàn và công tác chuyên môn.
 
Trong năm 2014, đã có 22 đoàn viên xung phong tham gia hiến máu nhân đạo do Huyện đoàn và Hội Chữ thập đỏ phát động; 5 đoàn viên tham gia khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách tại xã Thọ Thành và Đô Thành. Dịp 27/7 vừa qua, Chi đoàn đã tổ chức cho đoàn viên trong đơn vị dọn vệ sinh môi trường, khuôn viên các gia đình thương binh, liệt sĩ Công an nhân dân, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.
 
Ngoài ra, Chi đoàn còn nêu cao tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp đỡ đồng đội trong lúc khó khăn, quyên góp, ủng hộ số tiền 2.200.000 đồng, thăm và động viên đồng chí Tuấn, Công an huyện Nghi Lộc. Từ thực tế hoạt động, công tác, nhiều đoàn viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tính xung kích của tuổi trẻ. Tiêu biểu là đồng chí Đặng Trọng Phúc đã dũng cảm cứu 1 em nhỏ bị đuối nước. Trước đó, vào chiều 30/4/2014, trên đường đi làm về, qua cầu Dinh (thị trấn Yên Thành), nghe tiếng kêu cứu của người dân dưới bờ sông, Phúc đã đi nhanh về hướng có tiếng kêu cứu rồi lao mình xuống dòng sông Dinh, cứu sống 1 em nhỏ bị đuối nước. Hành động dũng cảm của Phúc đã tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.
 
Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, đoàn viên, thanh niên trong đơn vị đã phát huy tinh thần hăng hái của tuổi trẻ, mưu trí, dũng cảm đấu tranh, bắt giữ thành công nhiều vụ việc vi phạm pháp luật. Tham gia điều tra, phá thành công 7 chuyên án, đấu tranh bắt giữ hàng chục vụ án hình sự, kinh tế, ma túy... Đặc biệt, đoàn viên luôn đi đầu trong công tác tuần tra vũ trang theo Kế hoạch 212 của Công an tỉnh, bắt giữ các đối tượng vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các đối tượng vi phạm pháp luật khác.
 
Đã tổ chức 21 ca tuần tra với 206 lượt đồng chí tham gia; xử phạt 126 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 76 triệu đồng. Trong năm, đã trực tiếp bắt giữ 15 đối tượng có lệnh truy nã và vận động 3 đối tượng ra đầu thú. Ngoài ra, Chi đoàn đã tham mưu BCH Huyện đoàn phối hợp với các ban, ngành thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cổ động tuần lễ “Vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ”, Năm An toàn giao thông quốc gia, Tháng hành động phòng chống ma túy… 
 
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của BCH Chi đoàn là phát triển nguồn đảng viên mới hàng năm, giới thiệu những đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong năm, có 8 đồng chí được giới thiệu tham gia lớp cảm tình Đảng; 5 đồng chí vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, hoàn thiện hồ sơ chuyển Đảng chính thức cho 3 đồng chí khác.
 
Những ngày cuối năm, có mặt tại “Bộ phận một cửa”, Công an huyện Yên Thành, chúng tôi được chứng kiến không khí làm việc hăng say của các chiến sĩ đang làm thủ tục cấp, đổi CMND cho người dân. Thủ tục diễn ra hết sức nhanh gọn, góp phần giảm thiểu thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ở xa có thể đến làm hồ sơ cấp, đổi CMND trong ngày.
 
Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu cấp, đổi CMND, cán bộ, chiến sĩ tại “Bộ phận một cửa” còn thay phiên nhau làm việc vào các ngày nghỉ cuối tuần với khẩu hiệu “Ngày thứ bảy, chủ nhật vì dân”. Qua đó, nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của nhân dân. Được biết, hàng năm, tổ cấp phát CMND Công an huyện còn xây dựng kế hoạch đến tận nơi, cấp đổi CMND cho người già, người tàn tật… đảm bảo quyền lợi cho mọi công dân. 
 
Những hoạt động thiết thực, hiệu quả của Chi đoàn Công an huyện Yên Thành đã và đang nhận được sự đồng tình, ủng hộ của quần chúng nhân dân, góp phần không nhỏ vào việc thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.
.

Đức Thắng

.