Chủ Nhật, 18/10/2020, 08:27 [GMT+7]

Mang 3 tiền án, 'nữ quái' chuyên bán lẻ ma túy tiếp tục sa lưới

(Congannghean.vn)-Lương Thị Hoa (SN 1987) trú tại bản Na Chạng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong mang 3 tiền án về các tội danh liên quan đến chất ma túy. Ra tù năm 2019, thị không chịu ăn năn hối cải mà tiếp tục bán lẻ ma túy cho các con nghiện nhằm kiếm lời bất chính.

Đối tượng Lương Thị Hoa
Đối tượng Lương Thị Hoa
 
Thông tin từ Công an huyện Quỳ Châu vừa cho biết: Mới đây, đơn vị đã tổ chức mật phục, bắt quả tang đối tượng Lương Thị Hoa khi thị đang trên đường đến điểm giao dịch mua bán ma túy; thu giữ 50 viên ma túy tổng hợp (MTTH). 
 
Trước đó, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện thấy nổi lên trên địa bàn xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu có một đối tượng nữ giới người Quế Phong thường xuyên đến gặp gỡ và trao đổi với các con nghiện; có nhiều dấu hiệu nghi vấn về các hoạt động liên quan đến chất ma túy.
 
Nhanh chóng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác minh, làm rõ đối tượng nghi vấn trên là Lương Thị Hoa - kẻ đã có 3 tiền án về tội ma túy. Thời gian gần đây, Hoa thường trực tiếp mang “hàng” từ Quế Phong xuống Quỳ Châu để cung cấp ma túy cho các đối tượng nghiện ở đây. Sau khi nắm rõ quy luật và phương thức hoạt động của thị, Đội Điều tra tổng hợp đã huy động lực lượng, tổ chức theo dõi, mật phục, chờ thời cơ thích hợp để bắt quả tang đối tượng cùng số tang vật là chất ma túy.
 
Kiên trì theo dõi, đến trưa 12/10, Đội nhận được nguồn tin quan trọng, Hoa chuẩn bị mang một lượng MTTH xuống địa bàn xã Châu Tiến để thực hiện giao dịch. Ngay sau khi xác minh nhanh thông tin, Lãnh đạo Công an huyện đã bố trí lực lượng, phân công Đội Điều tra tổng hợp phối hợp với Công an xã Châu Bình tổ chức đón lõng, mật phục. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, tại địa phận bản Ban, xã Châu Tiến, lực lượng Công an huyện đã bắt quả tang Lương Thị Hoa; thu giữ 50 viên MTTH được giấu kín trong túi đồ của thị.
 
Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh bước đầu, Hoa đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện, Công an huyện Quỳ Châu đang tạm giữ hình sự đối với Lương Thị Hoa, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.
.

Quang Phong

.