Thứ Tư, 14/10/2020, 08:17 [GMT+7]

Lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,3 tỷ đồng, lĩnh án 16 năm tù

(Congannghean.vn)-Sau nhiều ngày nghị án, chiều 13/10 , TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên mức án 16 năm tù đối với Nguyễn Văn Phi (30 tuổi) trú tại xã Bảo Đài, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Ninh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo tại phiên tòa
Bị cáo tại phiên tòa
Theo cáo trạng, năm 2018, khi đang làm việc tại nước ngoài, Nguyễn Văn Phi gọi về Phạm Đình Luận nhờ tìm người mở các tài khoản ngân hàng và hứa trả tiền mỗi thẻ 3 triệu đồng. Sau đó, Luân tiếp tục nhờ Nguyễn Hữu Thu và Phạm Đình Phi làm giả chứng minh để lập hàng chục tài khoản nhằm mục đích bán lại cho Nguyễn Văn Phi.  
 
Có tài khoản, các đối tượng cấu kết giả danh nhân viên viễn thông, thông báo nợ tiền cước. Các nạn nhân dù ra sức thanh minh, đều bị các đối tượng này thông báo sẽ chuyển vụ việc sang cơ quan công an để điều tra. Ngay sau đó, điện thoại của họ nhận được các cuộc gọi có số đuôi 113. Đầu dây bên kia tự xưng là cán bộ Công an đang điều tra về những vụ việc rửa tiền, buôn ma túy, mua bán trẻ em, mà tiền trong các tài khoản ngân hàng của nạn nhân bị nghi ngờ liên quan nên nạn nhân phải bí mật chuyển tiền để phục vụ công tác điều tra. Lo sợ, 4 người ở Nghệ An và 1 người ở TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đã chuyển qua tài khoản cho các đối tượng hơn 3,3 tỷ đồng. Số tiền chiếm đoạt các đối tượng chia nhau
 
Tháng 11/2018, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa 3 bị cáo ra xét xử và tuyên phạt Phạm Đình Luận 15 năm tù, Nguyễn Hữu Thu 12 năm tù và Phạm Đình Phi 8 năm tù cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đầu tháng 3/2020, khi Phi về nước thì bị Công an bắt giữ.
.

PV

.