Thứ Năm, 08/10/2020, 07:25 [GMT+7]

Nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ thiếu nữ 18 tuổi bị mất tích

(Congannghean.vn)-Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an xã Châu Kim, huyện Quế Phong đã nhanh chóng tìm thấy thiếu nữ 18 tuổi bị mất tích chỉ sau 19 tiếng đồng hồ từ lúc tiếp nhận tin báo.
Lá thư cảm ơn của gia đình em H.  gửi Công an xã Châu Kim
Lá thư cảm ơn của gia đình em H. gửi Công an xã Châu Kim
 
Theo thông tin từ Công an xã Châu Kim cho biết: Ngày 19/9 vừa qua, em V.T.C.H. (SN 2002) trú tại bản Khoẳng Đồ, xã Châu Kim đã được CBCS trong Tổ công tác của Công an xã tìm thấy ở TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh và đưa trở về nhà với gia đình an toàn.
 
Trước đó, vào trung tuần tháng 9/2020, Công an xã Châu Kim tiếp nhận đơn trình báo của chị L.T.H. (SN 1979) trú tại bản Khoẳng Đổ, xã Châu Kim với nội dung: Con gái của chị là cháu V.T.C.H. (SN 2002) bị mất tích, không liên lạc được.
 
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, bên cạnh việc động viên tâm lý, an ủi gia đình chị H., Công an xã Châu Kim khẩn trương vào cuộc, tiến hành xác minh, điều tra để truy tìm dấu vết của em H.. Và qua những thông tin ban đầu từ phía gia đình cung cấp, Công an xã nhận định nhanh về quá trình di chuyển của thiếu nữ bị mất tích. Trong đó, mở rộng khả năng em có thể theo các phương tiện liên tỉnh, đi ra các tỉnh phía Bắc để xin việc.
 
Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 18/9, Công an xã Châu Kim nhận được một thông tin quan trọng về em H. khi có trường hợp giống ngoại hình và giọng nói; hiện đang ở Trại Lờn, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Ngay lập tức, 1 tổ công tác Công an xã Châu Kim cùng gia đình em H. lên đường để xác minh, tìm kiếm. Tuy nhiên, khi đến nơi thì trường hợp nói trên đã lên xe khách đi sang TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Quyết không nản chí, đến 17 giờ ngày 19/9, Tổ công tác đã tích cực truy vết và tìm thấy H. tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh và đưa em trở về nhà an toàn.
.
Quang Phong
.