Thứ Năm, 29/10/2020, 15:46 [GMT+7]

Bị bắn chết khi đang đi trộm chó

(Congannghean.vn)-Trong lúc thực hiện hành vi trộm chó, 2 đối tượng bị Nguyễn Văn Thành phát hiện nên từ xa đã dùng dao đe dọa. Thành đã dùng súng tự chế bóp cò về phía đối tượng khiến 1 người trúng đạn và tử vong tại chỗ. 
 
Ngày 27/10, thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc, phòng nghiệp vụ Công an tỉnh điều tra, làm rõ, truy bắt thành công đối tượng Nguyễn Văn Thành (SN 1986) trú tại xóm 2, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc về hành vi giết người. Trước đó, chiều 25/10, Phòng CSHS nhận được tin báo của Công an huyện Nghi Lộc về việc vào hồi 14 giờ 30 phút cùng ngày, quần chúng nhân dân phát hiện thi thể của anh Trần Quang Huy (SN 2001) trú tại xóm 3, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc nằm gục bên bụi cây ven đường thuộc địa phận xóm 1, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc; cạnh vị trí nạn nhân có một bì xác rắn bên trong đựng 3 con chó.
Đối tượng Nguyễn Văn Thành bị truy tố về tội giết người
Đối tượng Nguyễn Văn Thành bị truy tố về tội giết người
Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, Phòng CSHS đã thành lập tổ công tác do Thượng tá Cao Ánh Hồng, Phó Trưởng phòng trực tiếp chỉ đạo, phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra vụ án. Kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân chết là do bị bắn. Lực lượng Công an đã khẩn trương vào cuộc truy bắt đối tượng. 
 
Dấu vết tại hiện trường cho thấy có nhiều khả năng nạn nhân là đối tượng câu trộm chó bị bắt quả tang nên đã bị bắn. Tuy nhiên, ai là người nổ súng vẫn là một là ẩn số. Lực lượng Công an đã tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, rà soát, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn, nhất là những người có mặt tại hiện trường khi đó. Với quyết tâm nhanh chóng truy bắt đối tượng gây án, tập thể lực lượng tham gia phá án đã phát huy tinh thần trách nhiệm, mưu trí, triển khai nhiều mũi công tác để truy bắt, lần theo dấu vết của đối tượng. Đến 21 giờ cùng ngày, lực lượng Công an đã truy bắt thành công đối tượng Nguyễn Văn Thành, là người nổ súng gây ra cái chết của Huy. Kết quả điều tra cho thấy, khoảng 13 giờ ngày 25/10, Thành mang theo súng tự chế (súng hơi bắn đạn chì) điều khiển xe máy đi bắn chim.
Đối tượng Mạnh Lộc Chiến bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản
Đối tượng Mạnh Lộc Chiến bị bắt về hành vi trộm cắp tài sản
Đến 14 giờ cùng ngày, đến khu vực nghĩa địa thuộc xóm 1, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Thành dừng xe. Lúc này, Thành phát hiện 2 đối tượng nam giới điều khiển xe máy cầm theo cần kích điện để trộm cắp chó và kéo theo một bì đựng chó ngay sau xe máy. 2 đối tượng này dừng xe máy đưa bì lên xe thì phát hiện Thành đứng cách đó chừng 40 m. 2 đối tượng bèn rút dao ra dọa thì Thành liền dơ súng lên bóp cò. Viên đạn trúng vào sườn của Trần Quang Huy. Hai đối tượng lên xe bỏ chạy. Lúc này Thành bắn thêm 2 phát nữa vào người Huy khiến nạn nhân điều khiển xe máy loạng choạng và đâm vào bụi cây ven đường. Thấy Huy bị bắn, sợ bị nhân dân đuổi đánh nên đối tượng còn lại đã kéo xe máy từ trong bụi ra và lên xe bỏ trốn. Sau khi gây án, Thành tháo rời ống kính ngắm ra khỏi súng và bỏ trốn. 
Tang vật vụ án
Tang vật vụ án
Thành là đối tượng bị câm điếc bẩm sinh, để làm việc với đối tượng, cơ quan Công an đã nhờ đến giáo viên của trung tâm khuyết tật. Tại cơ quan Công an, Thành thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Liên quan đến vụ án này, cơ quan Công an cũng đã truy bắt đối tượng Mạnh Lộc Chiến (SN 1998) trú tại xóm 4, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc về hành vi trộm cắp tài sản. Chiến là người cùng Huy thực hiện hành vi trộm chó. Cơ quan Công an cũng xác định tại hiện trường là 3 con chó có trọng lượng 42 kg.
 
Hiện, cơ quan Công an đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Thành để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án. 
.

Huyền Thương

.