Thứ Tư, 28/10/2020, 16:10 [GMT+7]

Giải cứu người phụ nữ bị lừa bán 20 năm về Việt Nam

(Congannghean.vn)-Chiều 28/10, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An cho biết đơn vị vừa phối hợp Công an huyện Tân Kỳ, Tổ chức Rồng Xanh giải cứu thành công nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc 20 năm về Việt Nam.
Chị H. và con trai tại cơ quan công an
Chị H. và con trai tại cơ quan công an
Nạn nhân là chị T.T.H. (Sn 1987, trú xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An). Chị H. bị lừa bán vào năm 2001, khi đó mới 14 tuổi. Thời điểm trên chị H. từ quê nhà xuống Diễn Châu tìm việc làm và gặp một người phụ nữ tên Thủy. Thủy rủ chị sang Trung Quốc làm việc để nhận được mức lương cao. Tin lời người phụ nữ này, chị H. đi theo Thủy sang Trung Quốc được khoảng 2 tháng thì đối tượng này bán chị cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 2 vạn nhân dân tệ.
 
Tại Trung Quốc, chị H. sinh cho chồng 4 người con, cuộc sống lam lũ, vất vả nên chị luôn  mong muốn được trở về quê hương nhưng không có cách liên lạc. Đến dịp Tết Trung thu vừa qua, chị có quen với một người bạn tên Sỹ ở Đô Lương đi làm ăn ở Trung Quốc. Người này biết chị mong muốn tìm lại gia đình nên đã đăng tải hình ảnh chị H. lên zalo. Nhờ đó, anh trai của chị H. đã nhận ra người em gái thất lạc của mình nên đã trình báo với Công an huyện Tân Kỳ.
 
Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an huyện Tân Kỳ, Tổ chức Rồng Xanh tiến hành xác minh nơi ở của chị H. tại Trung Quốc. Ngày 11/10, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công chị H., đưa chị H. cùng con trai út về Việt Nam. Chị được cách ly 14 ngày tại Hà Giang để phòng chống dịch Covid -19. 
 
Trong chiều nay, phòng Cảnh sát hình sự và Tổ chức Rồng Xanh đã tiến hành bàn giao trao trả chị H. về gia đình. 
.

Huyền Thương

.