Thứ Năm, 10/09/2020, 16:24 [GMT+7]

'Nổ' từng làm cán bộ, người phụ nữ bị công an mời lên làm việc

(Congannghean.vn)-Công an xã Trung Phúc Cường (Nam Đàn) vừa làm việc, nhắc nhở và yêu cầu chỉnh sửa nội dung bài viết đã đăng tải đối với một người phụ nữ sau khi chị này có hành vi đăng tải nội dung không chính xác lên mạng xã hội.

Trước đó, ngày 08/9, sau khi phát hiện trường hợp chị N.T.H.T, sinh năm 1986 trú tại xã Trung Phúc Cường đăng tải lên tài khoản facebook của mình hình ảnh bản thân kèm theo dòng chữ “trước làm cán bộ mà ăn trộm nên nó đuổi việc nay sang đi buôn kk”.

Chị N.T.H.T làm việc tại cơ quan công an
Chị N.T.H.T làm việc tại cơ quan công an

Qua xác minh, chị N.T.H.T chưa từng có thời gian làm cán bộ, mà chỉ làm lao động tự do. Đối chiếu quy định về Cán bộ tại khoản 1 điều 4, luật Cán bộ, công chức năm 2008 “Cán bộ là công dân Việt Nam, được bầu cử, phê chuẩn, bổ nhiệm giữ chức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương, ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là cấp tỉnh), ở huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là cấp huyện), trong biên chế và hưởng lương từ ngân sách nhà nước”, xác định nội dung đăng tải lên mạng xã hội facebook của N.T.H.T là sai sự thật. Công an xã Trung Phúc Cường đã tiến hành mời T lên làm việc. Qua quá trình làm việc, T đã nhận thức được việc đăng tải sai sự thật của mình gián tiếp làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cán bộ công chức, nhưng do chưa nhận thức được hết các quy định của Luật nên đã đăng tải nội dung chưa chính xác.

Công an xã Trung Phúc Cường đã tiến hành nhắc nhở, yêu cầu T chỉnh sửa nội dung bài viết đã đăng tải, đồng thời tuyên truyền về luật cán bộ công chức, luật an ninh mạng cho T hiểu, không tiếp tục tái phạm./.

.

PV