Chủ Nhật, 13/09/2020, 09:57 [GMT+7]

Hơn 24 giờ truy lùng đối tượng cướp giật trong đêm

(Congannghean.vn)-Lợi dụng lúc đêm khuya vắng vẻ, đối tượng đã ra tay thực hiện hành vi cướp giật tài sản của một người phụ nữ đi đường. Sau hơn 1 ngày ráo riết truy tìm, Công an TX Hoàng Mai đã bắt khẩn cấp tên cướp liều lĩnh này. 
Đối tượng Bùi Xuân Văn
Đối tượng Bùi Xuân Văn
 
Ngày 10/9, Công an TX Hoàng Mai cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Xuân Văn (SN 1994) trú tại khối Hồng Thái, phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai về hành vi cướp giật tài sản. 
 
Trước đó, Công an thị xã nhận được đơn trình báo của chị Kha Thị Lam (SN 1993) trú tại xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu về việc chị bị một đối tượng cướp giật chiếc túi xách. Vụ việc diễn ra vào 23 giờ 50 phút ngày 31/8, khi chị Lam đang trên đường đi làm về. Đến đoạn cầu Hoàng Mai (phường Quỳnh Thiện), chị bị một đối tượng lạ mặt đi xe máy áp sát vào lề đường và giật chiếc túi xách mang trên người. Trong túi xách có nhiều giấy tờ tùy thân, 1 điện thoại di động và hơn 1 triệu đồng tiền mặt, tổng trị giá tài sản khoảng 15 triệu đồng. Bị cướp tấn công giữa đêm khuya, cô gái trẻ vô cùng lo lắng và hoảng loạn. Đến sáng hôm sau, chị Lam đến cơ quan Công an trình báo. Nhận định đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, lãnh đạo Công an TX Hoàng Mai đã xác lập chuyên án, chỉ đạo Đội Cảnh sát ĐTPT hình sự, kinh tế, ma túy khẩn trương vào cuộc, truy tìm đối tượng gây án. 
 
Tiếp nhận vụ án khi mọi thông tin đều rất mơ hồ, các thành viên Ban chuyên án gặp rất nhiều khó khăn khi việc truy tìm hung thủ như “mò kim đáy bể”. Vụ việc xảy ra trong đêm tối, nạn nhân không nhận dạng được đối tượng gây án cũng như không có một ai chứng kiến vụ việc. Mặc dù vậy, Ban chuyên án vẫn kiên trì điều tra, xác minh, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ sắc bén để khoanh vùng đối tượng nghi vấn. Có hơn 10 đối tượng được đưa vào “tầm ngắm” của lực lượng Công an, trong đó có Bùi Xuân Văn. Đây là đối tượng nghiện ma túy, thường xuyên dạt nhà, đi lang thang. Sau hơn 1 ngày nỗ lực điều tra truy xét theo dấu vết của đối tượng, đến chiều 2/9, Cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai đã bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Xuân Văn; thu giữ 1 xe máy, 2 điện thoại di động và 10 triệu đồng tiền mặt. 
 
Tại cơ quan Công an, Văn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, đêm 31/8, sau khi từ nhà vợ trở về qua đoạn cầu Hoàng Mai thì phát hiện một người phụ nữ điều khiển xe máy đi trên đường có mang theo túi xách. Văn đã phóng xe áp sát và giật chiếc túi chị đang mang trên người. Đi được một đoạn, Văn lấy toàn bộ tiền và tài sản rồi vứt chiếc túi bên đường. Hiện, Công an TX Hoàng Mai đang hoàn tất hồ sơ để truy tố đối tượng ra trước pháp luật.
 
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung và Hoàng Mai nói riêng xảy ra một số vụ cướp giật rất liều lĩnh và manh động. Các đối tượng chủ yếu ra tay với phụ nữ ở những đoạn đường vắng vẻ, đêm khuya. Qua sự việc này, cơ quan Công an khuyến cáo người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ nên có hình thức bảo quản túi xách cẩn thận, không mang theo túi xách bên người và nhiều trang sức khi ra đường vào đêm tối. 
.

Huyền Thương

.