Thứ Tư, 12/08/2020, 08:54 [GMT+7]

Bí mật vào Nam truy tìm dấu vết người đàn bà trốn truy nã

(Congannghean.vn)-Bị truy nã về tội đánh bạc, Sen lẩn trốn khắp hang cùng, ngõ hẻm ở các khu công nghiệp phía Nam suốt hơn 1 năm trời. Tuy nhiên, ngay trong những ngày đầu tháng 8/2020, Sen đã không thoát khỏi “lưới trời” khi bị các trinh sát Công an huyện Quỳ Châu tìm ra dấu vết…

Đối tượng Lô Thị Sen
Đối tượng Lô Thị Sen
 
Ngày 5/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công đối tượng truy nã Lô Thị Sen (SN 1969) trú tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu và áp giải đưa về trụ sở Công an huyện an toàn.
 
Trước đó, vào đầu năm 2019, Sen cùng đồng bọn bị Công an huyện Quỳ Châu phát hiện và bắt quả tang về hành vi đánh bạc. Tuy nhiên, trong khi các đồng phạm của thị đều chấp hành án phạt thì người đàn bà tuổi đã ngoài 50 này đã chọn cách chạy trốn khỏi địa phương, hòng thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật.
 
Sau khi rời khỏi địa phương, Sen tỏ ra rất tinh vi, xảo quyệt khi cắt đứt mọi liên lạc với gia đình, bạn bè và người thân. Mặc dù lực lượng Công an đã nỗ lực truy xét trên diện rộng, tăng cường nắm bắt mọi thông tin liên quan đến thị nhưng đều không có kết quả. Do vậy, ngày 28/3/2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu đã ra quyết định truy nã đối với Lô Thị Sen về tội danh “Đánh bạc”.
 
Suốt hơn 1 năm trời ròng rã truy lùng, tìm kiếm manh mối về đối tượng, mọi kết quả mà các trinh sát nhận được chỉ là những thông tin rất mơ hồ. Lúc này, những tưởng như rơi vào ngõ cụt thì đến khoảng cuối tháng 7/2020, các trinh sát Công an huyện nhận được thông tin, manh mối mỏng manh về việc Sen đang lẩn trốn ở khu vực TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Tiến hành tiếp cận và xác minh nguồn tin trên, các trinh sát nắm thêm một thông tin rất quan trọng, đó là thị đang ở cùng 1 người tình trẻ khoảng 24 - 27 tuổi.
 
Sau khi xác minh nguồn tin cung cấp là có căn cứ và đáng tin cậy, các trinh sát đã báo cáo lãnh đạo đơn vị để xin ý kiến chỉ đạo. Một cuộc họp nhanh chóng được diễn ra với quyết tâm bắt bằng được đối tượng truy nã Lô Thị Sen. Theo đó, tại cuộc họp, Thượng tá Nguyễn Đình Hùng, Trưởng Công an huyện và Thượng tá Vi Xuân Thủy, Phó Trưởng Công an huyện đã thành lập 1 tổ công tác đặc biệt gồm 3 trinh sát dạn dày kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao để lên đường vào Nam, tiến hành truy tìm và bắt giữ người đàn bà mang lệnh truy nã trên.
 
Với sự quyết tâm cùng tinh thần nhiệt huyết cao, 3 cán bộ trong Tổ công tác đã nhanh chóng lên đường nhằm truy lùng đối tượng. Sau một chặng đường dài đầy mệt mỏi, Tổ công tác đặc biệt đã đặt chân đến TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Lúc này, với một số thông tin ít ỏi về việc đối tượng Lô Thị Sen đang ở khu công nghiệp Long Thành, các trinh sát đã nhanh chóng nắm thông tin và tình hình xung quanh các khu vực nghi vấn. Tuy nhiên, qua nhận định tình hình, các trinh sát nhận thấy khu nhà trọ của khu công nghiệp nơi đây quá nhiều và rộng lớn; người dân tứ xứ tập trung với số lượng lên đến hàng chục nghìn người khiến cho công tác nắm bắt thông tin về đối tượng gặp nhiều khó khăn. Đồng thời, sự khó khăn, vất vả đó còn nhân lên gấp bội khi thời điểm này cũng là thời điểm mà dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Mọi người xung quanh thường hạn chế trao đổi, liên lạc bằng lời nói và tiếp xúc với nhau, nhất là đối với những người lạ. Do vậy, nhằm tránh “rút dây, động rừng”, Tổ công tác đã không ngại khó, ngại khổ, đi đến từng con hẻm nhỏ, ngõ vắng trong khu công nghiệp rộng lớn để nắm bắt thông tin, truy tìm tung tích Lô Thị Sen.
 
Sau 3 ngày lần mò từng khu trọ, truy tìm dấu vết thì kết quả mà các trinh sát nhận được chỉ là con số không. Tuy nhiên, với niềm tin mãnh liệt về việc đối tượng đang ẩn mình trong những dãy nhà trọ gần đây, đến trưa ngày thứ 3 đặt chân lên TP Biên Hòa, Tổ công tác đã phát hiện được vị trí, địa điểm mà Sen cùng người tình trẻ đang thuê trọ.
 
Ngay trong chiều cùng ngày, bằng sự mưu trí, bản lĩnh, kinh nghiệm sẵn có, Tổ công tác đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, khống chế thành công đối tượng Sen. Do sự việc xảy ra quá bất ngờ, thị đã không chút kháng cự, cúi đầu tra tay vào còng. 
 
Sau khi bắt thành công đối tượng, các thành viên trong Tổ công tác đặc biệt Công an huyện Quỳ Châu đã phối hợp với Công an địa phương lập biên bản, hoàn tất thủ tục, hồ sơ liên quan và đưa đối tượng về trụ sở Công an huyện Quỳ Châu an toàn.
 
Được biết, do quy định phòng, chống dịch COVID-19 nên đối tượng truy nã Lô Thị Sen đã được khám sức khỏe cẩn thận và tạm giữ để chờ ngày chịu án trước pháp luật. Còn 3 đồng chí trinh sát trong Tổ công tác, sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao cũng đã được khám sức khỏe và tự cách ly tại nhà riêng.
 
Có thể thấy rằng, mặc dù vô cùng mệt mỏi, không ngủ ngon giấc trong nhiều ngày liền nhưng vượt qua những gian nan, khó khăn và vất vả đó, 3 đồng chí trinh sát trong Tổ công tác đặc biệt của Công an huyện Quỳ Châu đã thể hiện được tinh thần, bản lĩnh và nghiệp vụ cao của người chiến sĩ Công an nhân dân trong đấu tranh, truy bắt các đối tượng phạm tội. Đồng thời, chiến công kể trên của Công an huyện diễn ra ngay trong những ngày tháng 8 lịch sử này sẽ càng thêm phần ý nghĩa khi tô thắm, làm đẹp thêm những thành tích, chiến công vẻ vang hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam.
.

Quang Phong

.