Thứ Ba, 11/08/2020, 08:22 [GMT+7]

Lộ diện gã hàng xóm tàn độc phía sau hiện trường vụ tai nạn giao thông

(Congannghean.vn)-Là hàng xóm láng giềng, nhưng chỉ vì một xích mích nhỏ trong quá trình cải tạo ao cá, Ngô Đức Thiện đã dùng cuốc chém chết hàng xóm. Điều đáng nói, sau khi gây án dưới hiện trường như một vụ TNGT, đối tượng đã bỏ mặc nạn nhân và tạo chứng cứ ngoại phạm hòng trốn tội.
 
Từ tin báo TNGT  
 
Đầu giờ chiều 6/8, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an Nghệ An nhận được tin báo của Công an huyện Hưng Nguyên về việc có một nạn nhân bị TNGT nằm bất tỉnh tại đường liên xóm Mỹ Giang, xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên. Nạn nhân là anh Nguyễn Ngọc Nhâm (SN 1962) trú tại xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên. Nạn nhân được phát hiện tại khu vực gần nhà trong tình trạng đầu có vết thương chảy nhiều máu. Hình ảnh hiện trường cho thấy, nạn nhân bị xe máy đè lên người, toàn bộ chân phải bị xe máy đè lên. Sau khi được người dân phát hiện, nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Đối tượng Ngô Đức Thiện  tại cơ quan Công an
Đối tượng Ngô Đức Thiện tại cơ quan Công an
Nhận được tin báo, Đội 5 Phòng CSHS đã khẩn trương có mặt tại hiện trường tổ chức khám nghiệm, điều tra nguyên nhân. Những thông tin ban đầu mà cơ quan Công an và người dân cung cấp thì hiện trường hoàn toàn như một vụ TNGT. Tuy nhiên, trực giác và linh cảm nghề nghiệp của những người lính trọng án nhận thấy những điều bất thường trong vụ tai nạn này. Đến 16 giờ cùng ngày, nạn nhân tử vong. Lúc này, Phòng CSHS đã chủ trì phối hợp Công an huyện Hưng Nguyên, Phòng Kỹ thuật Hình sự và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức khám nghiệm tử thi và điều tra vụ việc. 
 
Đến những điểm đáng ngờ
 
Sự việc anh Nguyễn Ngọc Nhâm tử vong khiến gia đình, hàng xóm láng giềng vô cùng đau lòng và không khỏi bất ngờ. Điều này càng khiến cơ quan Công an nghi ngờ về cái chết của nạn nhân. Càng đi sâu tìm hiểu kỹ và triển khai các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an có đủ cơ sở nhận định đây không phải là vụ TNGT đơn thuần mà có dấu hiệu của một vụ án mạng. Ngay lập tức, lực lượng Công an đã tổ chức điều tra, truy xét nóng, thu thập các thông tin về nạn nhân và rà soát các mối quan hệ của nạn nhân trong thời gian gần đây. Quá trình triển khai các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an thu được những thông tin quan trọng với nhiều điểm đáng ngờ. Theo đó, đối tượng được đưa vào diện nghi vấn có liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Ngọc Nhâm chính là người hàng xóm nhà bên cạnh.
 
Cơ quan Công an đã tiến hành triệu tập Ngô Đức Thiện (SN 1960) trú tại xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan Công an, Ngô Đức Thiện một mực khẳng định không hề liên quan đến cái chết của hàng xóm và đưa ra các chứng cứ ngoại phạm. Theo Ngô Đức Thiện, thời điểm nạn nhân bị tai nạn, đối tượng đang đi làm đồng. Những diễn biến và phản ứng của đối tượng không nằm ngoài dự đoán của cơ quan Công an. Mặc dù vậy, Tổ công tác vẫn kiên trì đấu tranh làm sáng tỏ vụ việc. Sau nhiều giờ đấu tranh, trước những phân tích, thông tin mà cơ quan Công an đưa ra, đến 19 giờ cùng ngày, Ngô Đức Thiện đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 
 
Vén màn sự thật
 
Ngô Đức Thiện và anh Nguyễn Ngọc Nhâm là hàng xóm láng giềng, tối lửa tắt đèn có nhau. Cả hai có chung một bờ ao cá. Thời gian này, anh Nhâm có ý định cải tạo bờ ao và bàn bạc với người hàng xóm nhưng Thiện lại không đồng tình nên cả 2 xảy ra bất hòa. 8 giờ ngày 6/8, anh Nhâm thuê máy xúc tiến hành đắp đất cải tạo bờ ao cá. Thiện ra xem và nói với hàng xóm cứ cho đắp phía ao của nhà ông, còn phần bên nhà mình thì mình sẽ tự lo liệu. Nghe Thiện nói vậy, anh Nhâm trách móc: “Ông là đồ ích kỷ, đồ tồi” nên giữa hai người xảy ra tranh cãi.
 
Lúc này, anh Nhâm lấy một chiếc gậy đánh vào chân của Thiện. Được mọi người can ngăn nên Thiện đi về nhà. Một lúc sau, Thiện sang nhà hàng xóm bắt đền, yêu cầu anh Nhâm đưa lên Trạm Y tế xã khám. Anh Nhâm liền bảo vợ chở Thiện lên Trạm Y tế xã khám và lấy thuốc về bôi. Thiện vẫn ấm ức nên sau khi về nhà, đối tượng tiếp tục sang nhà anh Nhâm xin đá lạnh để chườm. Lúc này, anh Nhâm lấy rượu ra rót và mời Thiện uống, bỏ qua việc lúc sáng nhưng Thiện không uống mà đi về. Lúc về, Thiện mượn của hàng xóm một chiếc kéo cắt tôn. Sự việc sẽ không dẫn đến hậu quả đáng tiếc nếu như Thiện bỏ qua và không ấm ức, bực bội chuyện ban sáng. 
 
Sau khi Thiện về, anh Nhâm lấy xe máy đi xuống xã Hưng Phúc để thuê thêm máy xúc, còn Thiện cầm cuốc ra thăm ruộng. Thời điểm anh Nhâm điều khiển xe máy về nhà, Thiện vừa từ ruộng trở về, lúc này vào khoảng 9 giờ 50 phút. Nghe thấy tiếng xe máy của anh Nhâm từ phía sau, sẵn đang bức xúc trong người, Thiện nảy sinh ý định phải trả thù. Khi anh Nhâm điều khiển xe máy đến gần mình, Thiện quay lại cầm cuốc đánh trúng đầu nạn nhân khiến anh Nhâm ngã xuống đường. Chiếc xe máy ngã sang phải và đè lên chân phải của nạn nhân. Thấy nạn nhân ngã ra đường, bất tỉnh, đầu chảy nhiều máu nhưng Thiện đã bỏ mặc nạn nhân và thản nhiên đi vào nhà cất cuốc và tiếp tục đi ra thăm ruộng, tạo chứng cứ ngoại phạm. 
 
Sự việc Ngô Đức Thiện gây ra cái chết của anh Nhâm khiến gia đình và hàng xóm vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ. Từ chỗ là hàng xóm láng giềng thân thiết, chỉ vì một xích mích, mâu thuẫn nhỏ, đối tượng đã ra tay độc ác với nạn nhân khiến gia đình nạn nhân phải gánh chịu nỗi đau, mất mát lớn, vợ mất chồng, con mất cha. Đối tượng rồi sẽ bị trả giá, trừng trị thích đáng, thế nhưng nỗi đau mà gia đình anh Nhâm và cả những người ở lại phải gánh chịu sẽ còn dai dẳng.
.

Huyền Thương

.